Độc đáo quất "Hoa Quả Sơn" giá hàng chục triệu chơi Tết con Khỉ

Google News

Năm nay, để đón Tết Bính thân, ngoài những thế quất thác đổ, long phượng..., các chủ quất đã khéo léo tạo dáng chậu quất "Hoa Quả Sơn" ý nghĩa.

5 năm trở lại đây, xu hướng trồng quất trong bình với các thế được cắt tỉa đẹp mắt để chơi Tết Nguyên đán đang dần chiếm lĩnh thị trường trở thành điểm nhấn ở làng quất Tứ Liên (Tây Hồ, Hà Nội).
Khác với các cây quất truyền thống, cây quất dạng bonsai này không trồng trực tiếp dưới đất mà trồng trong các bình gốm, sứ nhỏ gọn. Trung bình mỗi bình quất chỉ cao khoảng 20 – 25cm, có đủ hoa, quả, lá lộc với các thế được tỉa đẹp, lạ mắt.
Chính điều đó rất phù hợp với các gia đình có không gian nhỏ vì cây dễ vận chuyển và không chiếm nhiều diện tích.
Năm nay những thế quất thác đổ, long phượng... vẫn được chú ý như mọi năm. Tuy nhiên để đón Tết Bính thân, các chủ quất đã khéo léo tạo dáng những chậu quất "Hoa Quả Sơn" phù hợp, ý nghĩa với năm con khỉ...
Chủ vườn quất hi vọng, những chậu quất thế "Hoa Quả Sơn" này sẽ được nhiều người chơi cây cảnh thích thú và đem lại may mắn, thuận lợi cho gia chủ trong năm mới Bính Thân.
Quất bonsai tuy có dáng nhỏ hơn quất bình thường nhưng có giá lên tới hàng chục triệu đồng. Trong vườn của ông Nguyễn Thế Mạnh (Tứ Liên, Tây Hồ) có cây quất chỉ cho thuê với giá 20 triệu đồng mà không bán.
Theo ghi nhận của phóng viên, các cây quất bonsai được bán với giá dao động từ 1 đến 5 triệu đồng.
Dưới đây là 1 số hình ảnh được ghi lại tại vườn quất Tứ Liên:
Xu hướng trồng quất trong bình với các thế được cắt tỉa đẹp mắt để chơi Tết Nguyên đán. 

Cây quất dạng bonsai này không trồng trực tiếp dưới đất mà trồng trong các bình gốm, sứ nhỏ gọn. 

Chủ vườn đã hướng tới sự mới lạ trong việc trang trí, tạo thế cho cây quất bonsai phù hợp với ý nghĩa của năm Bính Thân. Trong ảnh là chậu quất bonsai thế "Hoa Quả Sơn". 

 Cây quất đặc biệt nhất trong vườn của nghệ nhân Thế Mạnh được nuôi từ rễ cây quất trong suốt 10 năm. Cây quất này chủ vườn chỉ cho thuê 20 triệu đồng mà không bán.
Theo Người Đưa Tin

Bình luận(0)