VN, Thái Lan xin dời lịch World Cup phục vụ Sea Games

Google News

(Kiến Thức) - LĐBĐ Việt Nam và LĐBĐ Thái Lan đồng loạt xin dời lịch thi đấu vòng loại World Cup 2018 của cả hai đội để tập trung cho Sea Games.

Ở vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Á và vòng bảng Sea Games 28, Việt Nam đều nằm cùng bảng người Thái. Chính vì thời gian vòng loại World Cup trùng với Sea Games nên LĐBĐ Thái Lan lẫn LĐBĐ Việt Nam đã gửi đơn xin dời lịch trận đấu diễn ra giữa hai đội ở vòng loại World Cup 2018 lên LĐBĐ châu Á (AFC).
VN, Thai Lan xin doi lich World Cup phuc vu Sea Games
 HLV Miura cũng như HLV Kiatisak sẽ có lực lượng mạnh nhất để đối đầu với nhau tại vòng loại World Cup nếu như lịch thi đấu được đổi.
Cụ thể, theo lịch ngày 11/6 Thái Lan sẽ gặp Việt Nam ở vòng loại World Cup 2018. Nhưng cũng trong thời điểm đó là giai đoạn Sea Games bước vào những trận đấu quyết định, mà cả Việt Nam và Thái Lan đều không muốn bỏ lỡ cơ hội vô địch tại Sea Games nên LĐBĐ của cả 2 nước đều xin dời lịch thi đấu.
Ngoài ra, cả Việt Nam và Thái Lan đều dùng một HLV chung cho cả ĐTQG lẫn U23 (Miura của Việt Nam, Kiatisak của Thái Lan) nên nếu lịch thi đấu không được đổi thì rất khó khăn cho hai HLV này trong việc cầm quân.
VN, Thai Lan xin doi lich World Cup phuc vu Sea Games-Hinh-2
 Nếu việc xin rời lịch thi đấu thành công thì rất nhiều cầu thủ sẽ được tham chiến trong cuộc đọ sức giữa Việt Nam và Thái Lan tại vòng loại World Cup 2018.
Thêm một điều trùng hợp nữa đó là Việt Nam và Thái Lan có những trụ cột khoác áo cả hai đội tuyển như Chanathip Songkrasin, Huy Toàn, Hoàng Thịnh. Việc phân chia lực lượng không đơn giản.
Nếu đề nghị này thành công, VFF sẽ không phải thành lập một BHL thứ hai và trưng dụng HLV Takashi của ĐT nữ để hỗ trợ ông Miura.
Các tài năng trẻ như Huy Hùng, Hoàng Thịnh, Huy Toàn, Mạc Hồng Quân, Quế Ngọc Hải yên tâm thi đấu cho U23 Việt Nam, hướng đến mục tiêu giành HCV Sea Games.
Lịch thi đấu của Thái Lan cũng nhẹ nhàng hơn. Họ chỉ phải gặp đối thủ bị đánh giá thấp Đài Loan vào ngày 16/6, sau khi môn bóng đá nam Sea Games khép lại. Như vậy, Kiatisak sẽ tránh được cảnh phải “phân thân".
Thiên Anh

Bình luận(0)