ĐTVN cứ gặp... Thái Lan ở vòng bảng là vào chung kết

Google News

(Kiến Thức) - Trong tất cả 5 lần gặp Thái Lan ở vòng bảng các kỳ Sea Games thì U23 Việt Nam có tới 4 lần góp mặt ở trận chung kết.

Sau khi biết U23 Việt Nam nằm cùng bảng với Thái Lan, nhiều NHM Việt Nam đã mỉm cười khi nhìn vào lịch sử các kỳ Sea Games. 

ĐTVN đã tham dự 12 kỳ Sea Games ở môn bóng đá nam (bắt đầu từ Sea Games 1991). Nhưng mới đây mới chỉ là lần thứ 5 Việt Nam nằm cùng bảng với Thái Lan. Năm lần nằm chung bảng với Thái Lan thì có tới bốn lần chúng ta có mặt ở trận đấu cuối cùng của Sea Games.
DTVN cu gap... Thai Lan o vong bang la vao chung ket
Năm lần nằm cùng bảng với Thái Lan thì có đến bốn lần ĐTVN vào chung kết.

Đầu tiên là Sea Games 1995, Việt Nam thua 1-3 trước Thái Lan ở vòng bảng rồi sau đó một lần nữa gặp lại người Thái ở trận chung kết và để thua Thái Lan 0-4. Bốn năm sau đó, tại Sea Games 1999 Việt Nam thủ hòa Thái Lan ở vòng bảng rồi đụng độ nhau ở trận đấu cuối cùng năm ấy nhưng Việt Nam lại tiếp tục để thua người Thái 0-2.

Đến kỳ Sea Games 2003, Việt Nam với tư cách chủ nhà và ĐTVN đã cầm hòa được Thái Lan tại vòng bảng. Nhưng trong trận chung kết, dù đã thi đấu rất nỗ lực song ĐTVN vẫn phải chấp nhận thua dưới tay người Thái do để thủng lưới ở hiệp phụ. 
Lần gần đây nhất, ĐTVN nằm cùng bảng với Thái Lan là năm 2009. Chúng ta cũng thủ hòa với Thái Lan tại vòng bảng với tỷ số 1-1 rồi sau đó có mặt ở trận chung kết gặp Malaysia. Nhưng trong trận chung kết, ĐTVN đã thua với tỷ số sít sao 0-1 trước người Mã và chấp nhận tấm huy chương bạc.
DTVN cu gap... Thai Lan o vong bang la vao chung ket-Hinh-2
 Nếu điều này tiếp tục xảy ra thì NHM Việt Nam rất hy vọng U23 Việt Nam sẽ hoàn thành giấc mơ vàng Sea Games.

Với nhiều NHM mê tín thì cứ theo lập luận này, ĐTVN sẽ lại có mặt ở trận chung kết. Nếu lần này gặp may mắn, ĐTVN sẽ hoàn thành giấc mơ vàng Sea Games sau nhiều năm ao ước.

Thiên Anh

Bình luận(0)