Lịch sử những lần chơi khó ĐTVN của LĐBĐ Malaysia

Google News

(Kiến Thức) - ĐTVN ở mọi cấp độ thường gặp khó khăn về vấn đề thực phẩm và điều kiện thi đấu mỗi khi phải làm khách trên sân của Malaysia.

Cứ mỗi khi các đội tuyển của bóng đá Việt Nam thi đấu ở Malaysia thì LĐBĐ nước này gây ra hết khó khăn này đến khó khăn khác. Từ vấn đề ăn ở, sân bãi rồi đến cả việc bị các CĐV làm phiền.

Năm 2008, khi sang dự Merdeka Cup, U22 Việt Nam được sắp xếp ở khách sạn Blue Wave và BHL của U22 Việt Nam phải ra ngoài mua đồ ăn vì khách sạn này chuyên nấu các món dành cho người theo đạo Hồi, không hợp khẩu vị nên các cầu thủ Việt Nam không ăn được.
Còn nhớ vào tháng 12/2010, ĐTVN thi đấu trận bán kết lượt đi với Malaysia trên sân Bukit Jalil trong khuôn khổ AFF Cup 2010, thủ môn Tấn Trường liên tục bị các CĐV Malaysia chiếu tia laser vào mắt làm anh mất tập trung và điều này dẫn đến thất bại 0-2 của ĐTVN.
Lich su nhung lan choi kho DTVN cua LDBD Malaysia
  thủ môn Tấn Trường liên tục bị các CĐV Malaysia chiếu tia laser vào mắt làm anh mất tập trung và điều này dẫn đến thất bại 0-2 của ĐTVN.
Tiếp đó vào tháng 10/2013,  chính lứa cầu thủ U19 Việt Nam như Công Phượng, Văn Toàn và Tuấn Anh đã phải nếm mùi “chơi xấu” của LĐBĐ Malaysia. Các cầu thủ U19 Việt Nam bị sắp xếp ở khách sạn cách xa SVĐ thi đấu chính thức vòng U19 châu Á. Thầy trò HLV Graechen phải di chuyển hơn 1 tiếng đồng hồ để thi đấu.
Trong trận bán kết lượt đi AFF Cup 2014, một lần nữa ĐTVN phải đến làm khách của Malaysia. Trong trận đấu này, các CĐV Malaysia đã đốt pháo sáng sau đó ném sang khán đài của CĐV Việt Nam khi ĐTVN dẫn trước đội chủ nhà với tỷ số 2-1. Ngoài ra sau trận thua đó, một nhóm CĐV quá khích của Malaysia đã tấn công các CĐV Việt Nam.
Lich su nhung lan choi kho DTVN cua LDBD Malaysia-Hinh-2
  một nhóm CĐV quá khích của Malaysia đã tấn công các CĐV Việt Nam. Ảnh: Zing.
Đầu tháng 3/2015, LĐBĐ Malaysia một lần nữa lại sắp xếp U23 Việt Nam lưu trú tại khách sạn Blue Wave, nơi mà U22 Việt Nam gặp ác mộng về khoản ăn uống.
Lich su nhung lan choi kho DTVN cua LDBD Malaysia-Hinh-3
 Vì LĐBĐ Malaysia không bật đèn sân tập nên các cầu thủ U23 Việt Nam không tập được chiến thuật.
Sau khi đặt chân đến Malaysia vào ngày 23/3, Olympic Việt Nam bắt đầu tập  trong sân thuộc khuôn viên Liên đoàn bóng đá Malaysia (FAM). Khi trời không còn đủ ánh sáng, HLV Miura rất muốn cho các học trò tập chiến thuật nhưng không thể thực hiện do ban quản lý sân không bật đèn. Họ lý giải do Olympic Việt Nam tập miễn phí nên không cần bật đèn. Thậm chí, chủ sân còn gợi ý cho HLV người Nhật Bản cùng học trò sang tập tiếp ở sân cỏ nhân tạo kế bên, vốn đã bật đèn. Sau đó, HLV Miura buộc phải cho các cầu thủ thả lỏng phục hồi.
Thiên Anh

Bình luận(0)