“Truyền nhân” của Văn Quyến qua lời kể của mẹ

Google News

(Kiến Thức) - “Mỗi lúc thi đấu xa nhà nó luôn gọi điện về hỏi thăm mẹ, cứ đến giờ đi ngủ là gọi điện chúc mẹ ngủ ngon”, mẹ Tuấn Tài tâm sự.

Tài không đợi tuổi
Cũng như bao đứa trẻ khác ở vùng quê Hưng Tiến, Hưng Nguyên (Nghệ An), Tuấn Tài có niềm đam mê bóng đá từ nhỏ. Do được sinh ra trong gia đình có điều kiện, nên Tuấn Tài không phải chăn trâu, cắt cỏ như các bạn cùng lứa. Tài chỉ việc học hành, thỏa sức chơi bóng, lại có anh họ là Văn Quyến nên Tuấn Tài được người anh định hướng con đường đá bóng khá rõ ràng.
Năm 11 tuổi, Tuấn Tài bắt đầu được vào lò SLNA luyện tập và sớm thể hiện được năng khiếu nổi trội của mình. Trong suốt 3 năm, Tài được thầy Tiến cho tập luyện cùng với đàn anh lứa tuổi 1993. Và trong những buổi tập luyện đó, Tuấn Tài luôn hoàn thành các bài tập một cách xuất sắc.
 Tuấn Tài được mệnh danh là "truyền nhân" của Văn Quyến. Ảnh: FBNV. 
Là em họ của Văn Quyến, nhưng cậu không dựa dẫm vào tên tuổi của anh mà đi lên bằng đôi chân của chính bản thân. Và sớm bộc lộ được khả năng "sát thủ" giống như người anh của mình khi giành danh hiệu Vua phá lưới liên tiếp 2 vòng chung kết giải U17, Vua phá lưới VCK U19. Ngoài ra, Tuấn Tài còn giành Vua phá lưới ở các vòng loại giải trẻ U17, U19.
Năm 2013, đang còn rất trẻ khi mới 18 tuổi nhưng Tài đã được tham dự giải U21 tại Hải Phòng, cũng trong năm đó, Tuấn Tài xuất sắc giành Vua phá lưới tại giải U19 Quốc gia. Và ngay lập tức HLV Graechen không ngần ngại bổ sung anh vào đội tuyển U19 Việt Nam.
Hậu phương vững chắc
Trong suốt 4 năm luyện tập thi đấu ở lò SLNA, khác với những bạn khác, do nhà cách lò SLNA khoảng 10km, nên Tuấn Tài được bố mẹ đưa đi đón về.
Mẹ Tuấn Tài cho biết: “Do nhà ở gần Vinh nên bố mẹ không muốn con đang nhỏ mà phải ở trọ thì tội nó. Nên bố mẹ chịu khó vất vả đưa con đi con về cho được gần nhà. Và cứ như thế trong suốt 4 năm, cứ sáng đưa đi tập, trưa lại đón về, chiều lại đưa đi đón về như thế, trung bình một ngày phải đi Vinh 4 chuyến”.
Bà Thúy tiếp lời: “Do con có năng khiếu đá bóng nên bố mẹ làm tất cả để con được thành cầu thủ. Bố Tài cũng mê bóng đá, và mong nó trở thành cầu thủ giỏi, dù có phải bỏ việc cũng không tiếc miễn được ngồi trên khán đài xem con thi đấu, chỉ tiếc là bố em mất sớm không được chứng kiến con thi đấu nữa”.
Mẹ Tuấn Tài (giữa) luôn ủng hộ niềm đam mê bóng đá của con trai. Ảnh: FBNV.  
Bề ngoài có vẻ ít nói và trầm tư nhưng Tuấn Tài là cậu bé sống nội tâm và khá tình cảm, gần gũi với mọi người. “Có khi về nhà nó chẳng nói câu chi, cứ im im “rứa”, nhưng mỗi lúc đi thi đấu xa nhà nó luôn gọi điện về hỏi thăm mẹ, cứ đến giờ đi ngủ là gọi điện chúc mẹ ngủ ngon. Nếu ai không tiếp xúc với nó thì sẽ không hiểu được tính nó”, bà Thúy tâm sự.
“Giờ đang còn trẻ chỉ mong nó cố gắng tập luyện chăm chỉ, thi đấu tốt là tôi vui rồi, chứ nói thật cũng chưa có gì để có thể yên tâm, cứ mỗi lần nó về nhà là tôi lại bảo ban con phải cố gắng chăm chỉ, tập luyện, nghe lời thầy, thi đấu tốt để không phụ lòng bố mẹ ”, mẹ Tài cho biết thêm. 
Ngôi nhà nhỏ mà ấm cúng của gia đình Tuấn Tài. Ảnh: Lê Quang. 
Cứ trước mỗi một trận đấu diễn ra thì mẹ của Tuấn Tài thường sắm lễ để thắp hương báo với bố Tài mong bố phù hộ cho con và đồng đội thi đấu tốt.
Ước mơ cháy bỏng là được thi đấu cho SLNA ở V-League
Có thể nói con đường đến với bóng đá của Tuấn Tài khá thuận lợi, và đặc biệt là bản năng chơi bóng của cậu bé sinh ra ở Hưng Nguyên này được mọi người thừa nhận khi anh gặt hái được nhiều thành tích ở các giải đấu trẻ như giành danh hiệu Vua phá lưới, Vô địch U17, Á quân U19, U21 cùng SLNA. Vì thế sẽ không ngoa nếu nói rằng anh sẽ tương lai cho SLNA nói riêng và bóng đá Việt Nam nói chung.
Tuấn Tài có nền thể lực khá tốt, thi đấu biến hóa, chạy chỗ khôn ngoan và đặc biệt là dứt điểm đa dạng cả hai chân với lực đi mạnh và độ chuẩn xác cao, khiến không ít người phải trầm trồ dù anh đang còn rất trẻ.
Mẹ Tài cho biết: “Giờ em nó đang còn trẻ chỉ mong thi đấu tốt được các thầy tin tưởng, cứ mỗi lần về nhà nó tâm sự ước mơ cháy bỏng của Tài là được thi đấu cho SLNA ở V-League”.
 Tuấn Tài ước mơ được thi đấu cho SLNA ở V-League.
V-League 2015 sắp tới, hàng công của đội bóng xứ Nghệ là một vấn đề nan giải sau khi Công Vinh ra đi để về B.Bình Dương. Và chắc chắn rằng, ban huấn luyện sẽ phải trông chờ vào sự tỏa sáng của lớp trẻ như Thế Cường, Đình Bảo và đặc biệt là Tuấn Tài.
Ở Nghệ An xưa nay luôn có truyền thống, tre chưa già măng đã mọc, đàn anh ra đi thì đã có lớp đàn em thay thế một cách xuất sắc. Và hi vọng rằng, với sức trẻ của những Đình Bảo, Thế Cường, Phi Sơn, Mạnh Hùng, Ngọc Hải, Ngọc Đức, Tuấn Tài… SLNA sẽ tạo nên một sức sống mới và biết đâu sẽ tạo nên một bất ngờ thú vị ở V-League 2015.
Với những gì đã thể hiện trong màu áo U19 Việt Nam, người hâm mộ chờ đợi Tuấn Tài sẽ tiếp tục thi đấu thành công và tạo nên một tên tuổi lớn trong làng bóng đá Việt Nam.
Lê Quang

Bình luận(0)