Sự lợi hại của 3 cầu thủ được HLV Miura gọi bổ sung

Google News

(Kiến Thức) - Để có đủ quân cho U23 Việt Nam, HLV Miura đã gọi thêm 3 "viện binh" là Văn Long, Văn Thanh và Đức Huy. Họ lợi hại ra sao?

Văn Long - ngòi nổ nguy hiểm
V.League 2015 là năm đầu tiên Văn Long được HLV Lê Huỳnh Đức gọi lên đội 1 của SHB Đà Nẵng. Dù chưa được thi đấu phút nào ở giải đấu cao nhất của bóng đá Việt nhưng cầu thủ này hứa hẹn sẽ là cái tên đáng chú ý trong thời gian tới. Năm 2013, Văn Long chính là cầu thủ đã góp công đưa U17 SHB Đà Nẵng đăng quang tại cup U17 Quốc gia, đồng thời cũng sở hữu luôn danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất giải đấu.
Múc lọi hại của 3 càu thủ duọc HLV Miura goi bo sung
 Văn Long rất có thể sẽ là cầu thủ mang đến sự hiệu quả cho hàng công của U23 Việt Nam.
Năm 2014, Văn Long được HLV Graechen gọi vào U19 Việt Nam dự các giải U22 ĐNÁ tại Brunei, U19 ĐNÁ – cúp NutiFood tại Mỹ Đình (Hà Nội) và sau đó là giải U20 châu Á. Văn Long thi đấu trong màu áo của U19 Việt Nam. Cầu thủ sinh năm 1996 này đã được đưa từ vị trí sở trường là tiền đạo về đá tiền vệ cánh. Dù phải đá “trái kèo” nhưng Văn Long đã chơi cực hay mà đỉnh cao là siêu phẩm vẩy má ngoài thành bàn vào lưới U19 Myanmar tại Mỹ Đình.
Được gọi lên U23 lần này dù chỉ là phương án thay thế nhưng Văn Long cũng được đánh ra rất cao bởi anh có chiều cao lý tưởng (1m77)  so các đồng đội như Tuấn Tài, Công Phượng, Thanh Bình  hay Văn Thành. Chính vì thế, HLV Miura có thêm một lựa chọn nữa ở vị trí mũi nhọn trên hàng công. Dù lên tuyển muộn, nhưng thể lực Văn Long luôn được đảm bảo bởi thời gian qua anh liên tục cùng SHB Đà Nẵng rèn thể lực nên không lo yếu thế với các đồng đội đã có mặt trên tuyển.
Đức Huy - hướng tấn công nguy hiểm bên biên trái
Cùng với tiền vệ trung tâm Đỗ Duy Mạnh, Phạm Đức Huy cũng là cái tên quen thuộc của U19 Việt Nam trước đây. Cầu thủ người Hải Dương nhưng trưởng thành từ lò đào tạo bóng đá Hà Nội này sớm được lên tuyển từ năm 2013 và thi đấu rất ấn tượng ở giải U19 ĐNÁ 2013 rồi cúp bóng đá giao hữu NutiFood diễn ra vào tháng 1/2014 trên sân Thống Nhất.
Múc lọi hại của 3 càu thủ duọc HLV Miura goi bo sung-Hinh-2
 Đức Huy cũng là một lựa chọn tốt nơi cánh trái của U23 Việt Nam.
Đức Huy được đánh giá rất cao bên hành trang cánh trái bởi những pha đi bóng tốc độ và những cú "nã đại bác" tầm xa rất uy lực. Năm 2014, anh cùng với Duy Mạnh đã lên đường sang Nhật Bản tập huấn và thử việc tại CLB mà Công Vinh từng thi đấu là Sapporo. Dù không có tên trong danh sách Sapporo tham dự J-League 2 nhưng quãng thời gian ăn tập tại xứ sở mặt trời mọc đã tôi luyện cho Đức Huy rất nhiều về nền tảng thể lực cũng như chuyên môn.
Lúc này, ở vị trí tiền vệ trái, Huy Toàn đang là sự lựa chọn hàng đầu của HLV Miura. Tuy nhiên, khi Thanh Tùng bị chấn thương dài hạn thì Đức Huy sẽ là con bài chiến lược trong tính toán của nhà cầm quân người Nhật Bản.
Văn Thanh - tiềm ẩn mà bất ngờ
Cũng giống như người mới được gọi lên Olympic Việt Nam là Văn Long thì Văn Thanh được đánh giá cao bởi sự đa năng khi anh có thể đá hậu vệ phải và tiền vệ phải. Trong lần đầu tiên được lên đội 1 HA.GL thi đấu ở V.League 2015, Văn Thanh đã có màn "chào sân" ấn tượng khi ghi bàn thắng cực đẹp ở cự ly gần 30m, gỡ hòa 1-1 cho đội bóng phố Núi trong cuộc đọ sức với Than.QN. 
Múc lọi hại của 3 càu thủ duọc HLV Miura goi bo sung-Hinh-3
 Văn Thanh là một cầu thủ đa năng, anh vừa có thể thi đấu vị trí hậu vệ phải và tiền vệ phải.
Văn Thanh đang có nền tảng thể lực tốt vì suốt thời gian qua đã tập thể lực kỹ cùng HA.GL. Và khi hậu vệ phải Thanh Hiền đang bị chấn thương thì nhiều khả năng Văn Thanh sẽ được sử dụng thay thế. Hoặc khi cần, thì HLV Miura vẫn có thể đưa anh lên đá tiền vệ phải.
Thiên Anh

Bình luận(0)