Pháp 2 - 0 Nigeria: Gà trống gáy vang

Google News

(Kiến Thức) - Rất nhiều cơ hội được tạo ra và Pháp với nỗ lực vượt trội cùng một chút may mắn đã chiến thắng Nigeria để giành quyền đi tiếp.

Là đại diện được kỳ vọng nhất còn sót lại của châu Phi tại World Cup, Nigeria bước vào trận đấu với Pháp cùng một sự tự tin rất lớn. Và chính các cầu thủ Nigeria là những người nắm giữ thế trận trong những phút đầu tiên của trận đấu đêm nay.
Nigeria là đội tạo ra cơ hội nguy hiểm đầu tiên. Phút thứ 10, Emenike tung cú sút gần khung thành Pháp nhưng bóng đã đập chân một cầu thủ của Pháp đi ra ngoài. Phút 14, Giroud tung đòn đáp trả của Pháp với pha dứt điểm khá khéo léo nhưng bóng cũng đi thiếu chính xác.
 Nigeria là đội nhập cuộc tốt hơn, họ chơi có phần lấn lướt và thường giành được lợi thế ở những pha tranh chấp bóng. 
Phút 19, lưới tuyển Pháp rung lên sau pha đệm bóng cận thành của Emenike, tuy nhiên trong tình huống này, trọng tài đã xác định tiền đạo mang áo số 9 của Nigeria đã ở vào thế việt vị. Nhìn chung những phút đầu tiên, Nigeria là đội chơi hay hơn, thậm chí đã suýt mở được tỉ số nếu như may mắn. Tuyển Pháp tuy không hoàn toàn bị lép vế nhưng những đường chuyền ở tuyến giữa của họ lại thiếu đi độ chính xác và tính đột biến.
 Tình huống Emenike làm tung lưới tuyển Pháp nhưng cầu thủ này đã ở trong thế việt vị.
Tình huống tốt nhất từ đầu trận cho tuyển Pháp xảy ra ở phút 21. Valbuena tạt cánh vào trung lộ để Paul Pogba chọn vị trí tung một cú volley đẹp mắt. Tuy nhiên thủ thành Enyeama đã cho thấy phản xạ tuyệt vời của mình, từ chối bàn thắng của cựu sao Man Utd.
Ở trận này, Paul Pogba được vào sân từ đầu, tiền vệ 21 tuổi chơi thay vị trí của Sissoko và là người khá quan trọng ở tuyến giữa tuyển Pháp. Yohan Cabaye và Valbuena cũng là hai cầu thủ chơi xông xáo từ đầu trận bên phía tuyển Pháp. Cặp tiền đạo Giroud và Benzema thì lại khá im hơi lặng tiếng khi ít có bóng và bị kèm khá chặt.
Những phút tiếp theo, tuyển Pháp dần dần lấy lại thế trận, họ triển khai bóng nhiều hơn nhưng gặp khó khăn trước hàng phòng ngự chơi rất tỉnh táo của Nigeria. Phút 33, Mathieu Debuchy đi bóng xông thẳng vào vòng cấm tuyển Nigeria và tung ra một cú sút bất ngờ, rất tiếc bóng lại bay vọt xà ngang.
Phút 40, lại là Mathieu Debuchy tung ra cú sút rất căng sau đường chuyền của Valbuena, nhưng bóng vẫn đi thiếu chính xác. 4 phút sau, Emenike đáp trả bằng cú sút xa bất ngờ buộc thủ thành Hugo Lloris phải nỗ lực cứu thua cho tuyển Pháp. Hiệp một kết thúc với tỉ số 0 - 0.
 Thủ môn Enyeama là người chơi rất tốt bên phía Nigeria trong hiệp một khi cản phá khá nhiều cú sút nguy hiểm của các cầu thủ Pháp. 
Hiệp hai bắt đầu, hai đội tiếp tục chơi ăn miếng trả miếng. Cầu thủ hai bên liên tục có những pha đột phá, dứt điểm bất ngờ gây khó dễ cho hàng thủ và thủ môn của nhau. Phút 65, Emenike tiếp tục thử tài Lloris bằng một cú sút mạnh và một lần nữa thủ môn đang thuộc biên chế CLB Tottenham đã chơi xuất sắc.
Nigeria tiếp tục gia tăng áp lực lên hàng phòng ngự tuyển Pháp, nhưng các cầu thủ của đội bóng châu Phi vẫn chưa chớp được thời cơ để ghi bàn. Bất ngờ ở phút 70, tuyển Pháp phản đòn với pha phối hợp giữa cặp đôi tiền đạo Giroud và Benzema. Benzema là người dứt điểm cuối cùng nhưng cú sút của anh lại bị Victor Moses cản phá ngay trước vạch vôi.
Đến thời điểm này, tuyển Pháp đã chuyển sang đẩy cao đội hình, chơi nhanh và quyết liệt hơn hòng kiếm được bàn thắng. Phút 76, Yohan Cabaye sút bóng có phần ngẫu hứng từ ngoài vòng cấm địa, bóng bay chạm đúng xà ngang khung thành Nigeria.
Phút 80, xuất phát từ pha đá phạt cánh trái, thủ môn chơi tốt từ đầu trận của Nigeria mắc lỗi đẩy bóng trượt, tạo cơ hội cho Paul Pogba đánh đầu mở tỉ số cho tuyển Pháp.
Paul Pogba chớp thời cơ đánh đầu đơn giản vào lưới trống mở tỉ số cho tuyển Pháp

Griezmann là tiền đạo được đưa vào sân thay Giroud bên phía Pháp. Benzema được trở về vị trí trung phong quen thuộc và cặp tiền đạo này ngay lập tức tạo nên khác biệt ở hàng công. Phút 84, Griezmann có cơ hội đối mặt với thủ môn Enyeama nhưng tiền đạo trẻ người Pháp lại có pha dứt điểm chưa đủ khó.
Những phút cuối trận, Pháp là đội nắm thế trận, họ dâng cao nhưng vẫn phòng ngự chắc chắn, không cho Nigeria cơ hội phản công. Phút bù giờ thứ hai, Griezmann ghi bàn thắng ấn định tỉ số 2 - 0 cho Pháp sau đường chuyền như đặt của Valbuena. Tuy nhiên trong tình huống này, cái chân của đội trưởng Yobo bên phía Nigeria đã góp một phần không nhỏ vào bàn thắng.
Tình huống bóng Yobo phản lưới nhà sau đường chuyền nguy hiểm của Valbuena và áp lực lớn của tiền đạo Griezmann 

2 - 0 nghiêng về tuyển Pháp là kết quả chung cuộc của trận đấu. Nigeria dù thi đấu khá hay nhưng cuối cùng vẫn phải chịu thất bại, họ chưa thể có lần đầu tiên vượt qua vòng 1/16 tại World Cup. Pháp giành quyền đi tiếp và đang chờ đợi đội mà mình sẽ đối đầu ở trận sau.
Anh Tú

Bình luận(0)