Nga – Algeria: Gấu đang lâm nguy

Google News

(Kiến Thức) - Về lý thuyết, ĐT Nga đang lâm nguy, nhưng chỉ cần thắng Algeria trong sáng mai thì mọi chuyện sẽ trở lại sáng sủa đối với thầy trò Fabio Capello.

Algeria đã ở rất gần vòng 1/8 sau khi đánh bại Hàn Quốc với tỷ số 4-2. Đây là lần đầu tiên đội bóng Bắc Phi giành chiến thắng tại World Cup sau 32 năm và điều đó cũng đồng nghĩa họ chỉ cần hòa với Nga ở lượt cuối là vé đi vòng 1/8 là của họ và trừ trường hợp địa chấn xảy ra nếu Hàn Quốc thắng Bỉ cách biệt 3 bàn.
Algeria còn có thể tự tin hướng tới điểm tối đa khi các cầu thủ của họ vừa có sự thoải mái về tinh thần vừa có sự tiến bộ về chuyên môn. Sau trận thắng Hàn Quốc kết thúc, người ta thấy Algeria đủ sức hướng trận đấu theo ý mình.
 Nga buộc phải thắng Algeria để tự mở ra cơ hội cho mình.
Ví dụ như trận với Bỉ, trước đối thủ mạnh hơn Algeria chủ động nhường thế trận để chơi phòng ngự nhưng vẫn là người có bàn mở tỷ số. Sau đó, hàng phòng ngự nhiều lớp được dựng lên làm cho Bỉ phải toát mồ hôi cũng như dựa vào sự tỏa sáng của các cá nhân mới lội ngược dòng thành công.
Còn trước đối thủ ngang cơ và có thể kiếm điểm như Hàn Quốc thì Algeria sẵn sang tung đòn phủ đầu với kết quả mỹ mãn với 3 bàn trong 40 phút. Một trận đấu có thể xem là hoàn hảo với đội bóng đến từ Bắc Phi mà đặc biệt là hàng công gồm Djabou – Brahimi – Feghouli – Slimani.
Về phía Nga, người ta không tìm ra một yếu tố lạc quan nào của Nga vào lúc này. Dù là HLV nhận lương cao nhất tại World Cup lần này song Don Capello lại có những quyết sách sai lầm khiến Nga thất thế trong việc đi tiếp. Điển hình là trận ra quân với Hàn Quốc khi chiến lược gia này tỏ ra thận trọng quá mức, để rồi sau khi phải nhận bàn thua từ phút lơ đãng của Akinfeev các cầu thủ mới dồn lên tấn công điên cuồng song cũng chỉ có 1 trận hòa 1-1.
 Đội hình dự kiến trận đấu Nga gặp Algeria.
Bỉ phải nỗ lực lắm mới phá được bước tường phòng ngự của Algeria song đổi lại là Nga với đội hình không mấy chất lượng thì thật khó để mang lại hiệu quả. Tất cả những mũi tấn công được Capello tung vào nhưng chẳng ai để lại sự tin tưởng. Kerzhakov dù có bàn thắng duy nhất nhưng thời gian còn lại cũng chơi không nổi bật trong khi Kokorin hay Dzagoev thì thật thất vọng
Vấn đề chuyên môn huấn luyện của Capello thì không phải bàn cãi nhưng trong tay ông không đủ nhân lực như ý và rất khó để chiến thắng Algeria cũng như tính đến việc đi tiếp.
Thông tin trận đấu:
Nga gặp Algeria - khuôn khổ vòng 3 bảng H World Cup 2014
Thời gian: 3h00 ngày 27/6 (giờ Việt Nam)
Địa điểm: Arena da Baixada
Lực lượng:
Nga: Aleksandr Kozlov vắng mặt
Algeria: Đội hình mạnh nhất
A.S - A.T

Bình luận(0)