Lý Hoàng Nam vô địch đôi nam trẻ Wimbledon 2015

Google News

(Kiến Thức) - Lý Hoàng Nam đã đi vào lịch sử làng quần vợt Việt Nam khi trở thành tay vợt đầu tiên giành chức vô địch tại giải trẻ Wimbledon 2015. 

Xem clip: Những pha bóng đáng chú ý trong trận chung kết đôi nam Wimbledon trẻ 2015 của Lý Hoàng Nam
Trong trận chung kết đôi nam Wimbledon trẻ 2015, cặp đôi hạt giống số 8 là Lý Hoàng Nam (Việt Nam) và Nagal (Ấn Độ) đã xuất sắc đánh bại cặp hạt giống số 4 là Reilly Opelka (Mỹ) và Akira Santillan (Nhật Bản) với tỷ số 2-0 để lên ngôi vô địch
Ly Hoang Nam bat ngo vo dich doi nam tre Wimbledon 2015
Cặp đôi hạt giống số 8 là Lý Hoàng Nam (Việt Nam) và Nagal (Ấn Độ) giành chức vô địch đôi nam tại giải trẻ Wimbledon 2015. Ảnh: ITF.
Với danh hiệu vô địch này, Lý Hoàng Nam đi vào lịch sử của làng quần vợt Việt Nam tại đấu trường quốc tế khi là người đầu tiên giành một chức vô địch tại một nội dung thi đấu ở giải trẻ Wimbledon.
Trước khi bước vào trận chung kết đôi nam đêm qua, Hoàng Nam và người đánh cặp của mình bị đánh giá yếu hơn về thể hình và kinh nghiệm thi đấu quốc tế. Thêm nữa, đôi Reilly Opelka/Akira Santillan cũng chính là người đã loại đôi của tay vợt trẻ số 1 thế giới Taylor Fritz và Michael Mmoh (hạng 3 trẻ thế giới) ở bán kết. Do đó, Lý Hoàng Nam và người đánh cặp được đánh giá là sẽ gặp rất nhiều khó khăn ở trận đấu này.
Dù bị đánh giá là kém cơ, nhưng Hoàng Nam và Nagal đã thi đấu đầy cố gắng và giằng co từng điểm số với đối thủ. Hoàng Nam và Nagal có break trước ở game thứ 11, nhưng Opelka và Santillan cũng nhanh chóng đòi lại break ở ngay game đấu sau đó. Ở loạt tie break, chính phong độ xuất sắc của Hoàng Nam với những cú giao bóng ấn tượng đã giúp cặp hạt giống số 8 giành chiến thắng với tỷ số 7-4.
Ly Hoang Nam bat ngo vo dich doi nam tre Wimbledon 2015-Hinh-2
Lý Hoàng Nam đi vào lịch sử của làng quần vợt Việt Nam tại đấu trường quốc tế. Ảnh: ITF.
Set đấu tiếp theo tiếp tục diễn ra cân bằng, và sự tập trung đã mang lại thành quả cho Hoàng Nam và Nagal. Hoàng Nam và Nagal đã giành break ở game thứ 10 của set đấu này để tiếp tục giành chiến thắng với tỷ số 6-4.
Với thành tích này, Lý Hoàng Nam đã tạo nên một cột mốc mới cho làng banh nỉ Việt Nam ở đấu trường quốc tế khi trở thành tay vợt đầu tiên giành chức vô địch ở giải trẻ Wimbledon. Trong vài ngày tới Lý Hoàng Nam và người thầy của mình sẽ trở lại Việt Nam tập luyện chuẩn bị cho những giải đấu tiếp theo.
Thiên Anh

Bình luận(0)