Công Phượng có đá trận gặp Man City ở Mỹ Đình?

Google News

(Kiến Thức) - Thời gian qua, NHM Việt Nam rất quan tâm đến việc liệu Công Phượng có được đá trận gặp Man City vào ngày 27/7 tới tại Mỹ Đình.

Câu hỏi được nhiều NHM Việt Nam nhắc đến trong tuần qua đó là Công Phượng có đá trận gặp Man City vào ngày 27/7 sắp tới tại Mỹ Đình.
Lieu Cong Phuong co da tran gap Man City o My Dinh?
 Nhiều NHM đặt câu hỏi với phong độ hiện tại Công Phượng có được gọi lên ĐTVN để đá trận gặp CLB Man City sắp tới.

Mới đây, trong buổi họp báo công bố sự kiện CLB Man City sang Việt Nam du đấu được tổ chức tại trụ sở VFF, Phó chủ tịch VFF – ông Trần Quốc Tuấn đã đưa ra 2 tiêu chí để lựa chọn cầu thủ cho trận đấu này đó là phụ thuộc vào phong độ và sự cống hiến của cầu thủ đó trong quá khứ với ĐTVN.\

Cụ thể ông Trần Quốc Tuấn cho biết:”Vì đây là trận đấu quan trọng nên những cầu thủ nào đang đạt phong độ cao tại CLB sẽ được triệu tập lên tuyển”. Như vậy, ở góc độ chuyên môn khả năng Công Phượng được ra sân là rất thấp nếu xét phong độ của tiền đạo xứ Nghệ trong màu áo HAGL ở V.League.

Lí do đơn giản là Công Phượng đang thi đấu khá thất vọng ở mùa giải V.League năm nay ngoại trừ 2 bàn thắng tỏa sáng ở trận khai mạc gặp S. Khánh Hòa. Ở trận đấu gần nhất với Hải Phòng, Công Phượng đã bị HLV Guillaume Graechen thay ra vào cuối hiệp 2, sau khi anh liên tục để mất bóng. Ông Graechen sau đó đã có phát biểu ám chỉ việc Công Phượng cần nỗ lực hơn.
Lieu Cong Phuong co da tran gap Man City o My Dinh?-Hinh-2
 Công Phượng đang thể hiện một bộ mặt vô cùng kém cỏi tại CLB HAGL trong những trận đấu trong khuôn khổ V.League 2015.

Ở tiêu chí đầu tiên là “chuyên môn”, Công Phượng khó có cửa góp mặt ở trận gặp Man City. Tuy vậy, ở những trận đấu không đặt nặng thành tích, VFF cũng căn cứ vào mức độ cống hiến trong quá khứ để “xem xét”. Tuy vậy, với tiêu chí này, Công Phượng không thể cạnh tranh được với Công Vinh, tiền đạo đang thi đấu rất thành công trong màu áo CLB Bình Dương. Hơn thế nữa, Công Vinh còn có rất nhiều cống hiến cho bóng đá Việt Nam.

Những trên một khía cạnh khác, VFF đang tính đến việc có thể gọi Công Phượng vì cầu thủ này đang sở hữu một lượng NHM khá lớn. Đôi khi, bóng đá không chỉ là chuyện chuyên môn thi đấu mà còn phụ thuộc vào 1 bộ phận không nhỏ của các CĐV.  Việc cầu thủ xứ Nghệ thi đấu bết bát không làm giảm đi sự hâm mộ dành cho anh. Rõ ràng, càng đông CĐV thì số tiền bán vé thu về càng lớn. Đây rất có thể là lí do giúp Công Phượng được gọi tên.

Thiên Anh

Bình luận(0)