Ông Miura có nguy cơ bị phạt vì... quá thật thà

Google News

(Kiến Thức) - Những lời chê bai giải V-League của HLV Miura trên truyền hình Nhật Bản gây nhiều ý kiến trái chiều và một vài nguy cơ cho chính ông. 

Mới đây, ông Miura đã phát biểu trên một kênh truyền hình của Nhật Bản với ý chê bai giải đấu V-League, so sánh cung cách làm việc ở hai nền bóng đá khiến rất nhiều khán giả, người có chuyên môn quan tâm. Ông Miura đã thật thà nêu ra những điều nhiêu khê ở giải V-League, từ cách tổ chức, quản lý cho đến tinh thần thi đấu của các cầu thủ... 
Trên cương vị một vị HLV của đội tuyển quốc gia, những phát biểu dù là sự thật, không bịa đặt về V-League của ông Miura vẫn dễ bị soi xét. Thậm chí nếu nhìn vào các luật, điều lệ của liên đoàn bóng đá một số nước, điển hình như Malaysia với một số vụ việc HLV "vạ miệng", ông Miura hoàn toàn có thể bị phạt. 
 Ông Toshiya Miura vừa có những phát biểu, chê bai giải V-League trên truyền hình Nhật Bản gây nhiều tranh cãi. 
Một HLV nổi tiếng của bóng đá Malaysia là ông Rajagobal từng bị xử phạt theo quy chế hoạt động của Liên đoàn Bóng đá Malaysia, nhận mức phạt 8 nghìn ringgit (gần 60 triệu đồng), bị cấm hành nghề 6 tháng... chỉ vì đã phát biểu chê trách thẳng thừng LĐBĐ Malaysia. 
Trong khi đó, quy định về hoạt động của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam có điều luật về việc Tổng thư ký mới là người phát ngôn chính thức của liên đoàn. Với những phát biểu thật thà trên truyền hình Nhật Bản của mình, ông Miura có vẻ đã đi sai quy định này. Tuy nhiên, khác với việc ốp "quân luật" thẳng thừng như ở LĐBĐ Malaysia, cách làm việc của VFF có thể sẽ có những thông cảm cho ông thầy người Nhật. 
Bóng đá Việt Nam thời gian vừa qua có nhiều biến động, thay đổi lớn. ĐTQG từ lâu vẫn chưa có được danh hiệu lớn, đáng kể nào... Những tranh cãi về các giải đấu trong nước, cung cách làm việc, quản lý của phía lãnh đạo, liên đoàn vẫn thường xuyên xảy ra. Những sự thật mà ông Miura thật thà phát biểu trên truyền hình Nhật Bản về giải V-League thực chất vẫn chỉ là một góc nhìn rất nhỏ trong vô vàn vấn đề lớn của bóng đá Việt Nam. 
Xem clip Câu chuyện thể thao - Cuộc phiêu lưu của ông Miura:

Việc nhìn nhận được những điều thiếu sót, cần phải cải tổ là luôn cần thiết trong mọi thời điểm. Những phát biểu thật của ông Miura dựa trên quan điểm của một người chuyên nghiệp, có hiểu biết, nhiệm vụ quan trọng và can thiệp được vào nền bóng đá đang phát triển của một quốc gia. Nếu thực sự cần thiết, VFF có lẽ chỉ nên làm việc với ông Miura theo kiểu "đóng cửa bảo nhau". 
T.A

Bình luận(0)