Italy – Uruguay: Đại chiến bảng tử thần

Google News

(Kiến Thức) - Italy có lẽ đang sống trong lo sợ khi đêm nay họ sẽ phải đối đầu với một Uruguay vừa hồi sinh nhờ sự xuất sắc của Luis Suarez.

Bảng D được xem là bảng tử thần, người xem tin tưởng rằng Italy và Anh sẽ cùng nhau đi tiếp vì có đội hình mạnh và kinh nghiệm thi đấu. Nhưng thực tế khốc liệt đã khiến Anh bị loại từ sớm, cả Italy và Uruguay lại thua muối mặt trước ngựa ô Costa Rica đã chắc suất vào vòng trong... nên đêm nay Uruguay và Italy - hai đối thủ khó nhằn phải đối đầu với nhau để chọn ra một đội đi tiếp. 
Việc để thua Costa Rica, Italy có nguy cơ cùng ĐT Anh dắt tay nhau về nước nếu họ để thua tiếp Uruguay ở lượt trận cuối. Điều đó rất dễ xảy ra nếu đội bóng thiên thanh tiếp tục thể hiện lối chơi kém hiệu quả như cuộc đối đầu với Costa Rica. Trong khi đó Uruguay lại đang đá khởi sắc sau sự trở lại của Luis Suarez người đã lập cú đúp vào lưới tuyển Anh. Đó chỉ là lý thuyết, còn Italy đang có ưu thế hơn so với đối thủ khi chỉ cần hòa là có thể giành vé đi tiếp.
Luis Suarez người cho rằng đã nắm được điểm yếu của Italy liệu có tiếp tục tỏa sáng trong trận đấu đêm nay? 
Sau trận đấu với Costa Rica, đội hình của Italy dù được xem là đồng đều và có chất lượng nhưng lại bế tắc trước một Costa Rica bị đánh giá thấp hơn. Hàng công đã bế tắc như vậy thì ở hậu phương thường xuyên bị đặt vào báo động trước đối thủ. Cùng lúc đó, Italy lại đón nhận thêm tin dữ khi Daniele De Rossi - cầu thủ chơi phòng ngự gần như tốt nhất của mình đã dính một chấn thương trước lượt trận cuối bảng D với Uruguay. 
Đánh giá về trận thua trước Costa Rica, thủ thành Buffon nói: “Thất bại trước Costa Rica là một cú sốc đối với người hâm mộ cũng như toàn đội. Chúng tôi đã sai lầm khi đánh giá thấp đối thủ. Nhiều năm qua, chúng tôi đã chứng kiến những trận đấu không tưởng của các đội bóng được đánh giá là đội bóng lót đường”. Chính vì sự chủ quan này mà trận đấu tối nay ĐT Italy không được phép chủ quan thêm một lần nữa khi đội bóng của họ là Uruguay, một đội bóng Nam Mỹ với những pha tấn công có mảng miếng và rất sắc với tiền đạo có hiệu suất ghi bàn cao là Luis Suarez.
Về phần Uruguay, trận đấu với người Anh là màn trình diễn không thể có một lời chê trách nào với riêng tiền đạo mới trở lại sau chấn thương là Luis Suarez. Một mình anh đã nhấn chìm người Anh vào cơn ác mộng sau 2 pha làm bàn siêu đẳng. Hơn 1 tháng rời xa sân cỏ với cái đầu gối chấn thương không khiến Suarez đánh mất bản năng săn bàn của mình. Thậm chí, nó còn tinh quái và siêu phàm hơn khi cầu thủ này gánh cả trọng trách hàng công trên vai. 
Trước trận gặp Italy chính Luis Suarez đã tiết lộ rằng anh biết được điểm yếu của đoàn quân thiên thanh và sẽ cố gắng cùng các đồng đội khai thác nó. Tuy nhiên, siêu tiền đạo này cũng rất tôn trọng đối thủ khi cho rằng chỉ cần để Italy được thoải mái được vài giây, họ có thể đánh bại bất kỳ đối thủ xương xẩu nào. 
 Nhìn chung đội hình của Italy có sự đồng đều hơn so với Uruguay nhưng họ lại thiếu đi một nhân tố X, một quả bom tấn công siêu việt như Luis Suarez. 
Cùng chung cảnh ngộ bị Costa Rica đánh bại như Italy, Uruguay đã có 5 sự thay đổi trong đội hình xuất phát, nhưng sự có mặt của Suarez chính là điều đáng nói nhất vì nó tạo nên sự khác biệt. Từ một Uruguay thiếu màu thành một Uruguay với những mảng miếng tấn công đa dạng và nguy hiểm. Dù có thể chưa đạt phong độ tốt nhất nhưng với những gì đã thể hiện, người ta không thấy Suarez là cầu thủ mới trở lại sau ca chấn thương đầu gối hồi tháng 5.
Buộc phải thắng ở trận cuối với Italy, Luis Suarez sẽ tiếp tục gánh trọng trách nặng nề trên vai. Đối với người Italy, hàng thủ của họ cũng sẽ tìm mọi cách để khóa được thùng thuốc súng Luis Suarez như vậy thì hàng công của họ mới yên tâm để sáng tạo ra những cơ hội hạ gục Uruguay của Oscar Tabarez.
Thông tin trận đấu
Italy gặp Uruguay - khuôn khổ vòng 3 bảng D World Cup 2014
Thời gian: 23h00 ngày 24/6 (giờ Việt Nam)
Địa điểm: SVĐ Arena das Dunas
Lực lượng:
Italy: Daniele De Rossi chấn thương.
Uruguay: Alvaro Pereira và Diego Lugano còn bỏ ngỏ khả năng ra sân
A.S - A.T

Bình luận(0)