Croatia 1 – 3 Mexico: Hiệp 2 tưng bừng

Google News

(Kiến Thức) - Croatia nhập cuộc với sự hưng phấn nhưng sau đó lại bị dập tắt, chặn đứng bởi sự bình tĩnh và khôn ngoan của Mexico. 

Với tính chất quyết định của trận đấu, ngay sau tiếng còi khai cuộc các cầu thủ Croatia đã tràn lên phần sân của Mexico. Nhưng Mexico vẫn như mọi khi, vẫn chọn cách tiếp xúc với trận đấu bằng phương án chậm rãi và chắc chắn. Cơ hội đầu tiên của trận đấu được dành cho Croatia, phút thứ 7’ họ được hưởng 1 pha phạt góc bóng được tạt vào trong nhưng Perisic đã dứt điểm lên trời. Bóng vẫn chủ yếu lăn trên phần sân của Mexico với lối chơi pressing của Croatia đang làm Mexico lúng túng.
 Croatia nhập cuộc nhanh đầy hưng phấn khiến Mexico gặp không ít lúng túng. 
Phút thứ 16’ Mexico đã có câu trả lời với cú sút xa của Herrera nhưng may mắn đã không mỉm cười với cầu thủ này sau khi bóng đã trúng góc chữ A của khung thành và bật ra. Sau những phút bị Croatia dồn ép, các cầu thủ Mexico đã bắt đầu bắt nhịp được với trận đấu. Phút thứ 20’ nếu chính xác hơn trong cách tiếp bóng sau pha chọc khe đầy tinh tế của đồng đội thì Peralta có lẽ đã làm nên chuyện.
Sau một vài cơ hội tạo ra nhưng không thành bàn thì Mexico lại bắt đầu thu đội hình về, thi đấu khá thấp. Đó là điều kiện để cho Croatia nắm thế chủ động và bóng luôn được đẩy ra hai biên và tạt vào trong nhắm tới cái đầu của Mandzukic để cầu thủ này làm tường cho đồng đội ở tuyến 2 băng lên và cụ thể là phút thứ 29’ khi Perisic bắt cú vô lê sau khi bóng nảy ra nhưng đáng tiếc bóng lại tiếp tục vọt xà. 
Đến phút thứ 40’ sau khi thực hiện không thành công pha đá phạt góc các cầu thủ Mexico đã nhận ngay pha phản công nhanh của Croatia, nếu không có pha phạm lỗi của đội trưởng Rafael Marquez với Perisic thì đã có pha bóng nguy hiểm diễn ra. Croatia được hưởng pha đá phạt nhưng Darijo Srna lại bóng lại đi quá cao.
 Sự bình tĩnh và khôn ngoan đã mang lại thành công cho Mexico trong trận chung kết của bảng A. 
Hiệp một của trận đấu giữa Croatia và Mexico kết thúc với tỷ số 0-0. Trận đấu được coi là trận chung kết của bảng A diễn ra một cách tẻ nhạt. Tình huống đáng chú ý nhất của hiệp một là tình huống sút bóng trúng xà của Herrera phút thứ 16’. Mặc dù chiếm tỷ lệ kiểm soát bóng nhiều hơn nhưng Croatia không thể hiện được nhiều.
Sau một hiệp một tẻ nhạt, bước vào hiệp thi đấu thứ hai Mexico bắt đầu bằng một pha tấn công về phía khung thành Croatia, Peralta đã bay người nhưng không kịp chạm bóng sau đường rót bóng vào vòng cấm địa. Croatia vẫn thi đấu bế tắc, có lẽ các CĐV cũng như HLV Niko Kovac đang rất sốt ruột với lối chơi của Croatia và Niko Kovac đã có sự thay đổi về nhân sự cầu thủ Kovacic vào sân thay cho Vrsaljko nhằm tạo thêm sức tấn công. Ngay khi vào sân, Kovacic đã chứng tỏ được giá trị của mình khi có pha chọc khe rất tốt cho Olic nhưng Moreno đã nhanh hơn để kịp giải nguy cho khung thành của Ochoa phút thứ 57’.
Sau khi Croatia có sự thay đổi người thì phía Mexico cũng có màu sắc tươi mới ở hàng công khi có sự góp mặt của hạt đậu nhỏ Chicharito anh vào thay Giovani Dos Santos. Với những thay đổi nhân sự, trận đấu đã những tình huống sắc nét hơn. Mexico bắt đầu tăng tốc phút thứ 61’ sau pha tạt bóng của Aguilar bóng đến chân của Guardado trong tư thế trống trải nhưng Guardado đã sút bóng đập vào người của Srna và đi hết biên. Mexico liên tục gây sức ép về phía cầu môn của Pletikosa. Phút thứ 65’ Aguilar căng ngang nhưng không cầu thủ Mexico nào chạm được vào bóng.
Tưởng rằng Croatia lợi hại trong việc không chiến, nhưng người thành công lại là Mexico. Sau một tình huống cố định phút thứ 72’ từ pha phạt góc Rafael Marquez bật cao đánh đầu bóng đập đất hạ gục thủ thành Pletikosa và tỷ số là 1-0 cho Mexico. 
Bàn thắng mở tỉ số của Marquez

Sau pha ghi bàn Marquez dường như các cầu thủ Croatia dường như chưa tỉnh ngủ thì đến phút thứ 75’ tỷ số đã được nâng lên cho Mexico nhờ pha đệm bóng ở cự li gần của Guardado sau pha chuyền bóng ngược lại của Peralta.
Bàn thắng nhân đôi cách biệt cho Mexico của Jose Guardado 

Khó khăn chồng chất khó khăn, Croatia buộc phải dâng cao đội hình tìm kiếm bàn thắng nhưng đó cũng là con dao hai lưỡi. Nếu muốn đi tiếp thì Croatia cần phải có ít nhất 3 bàn thắng, dường như đó là nhiệm vụ bất khả thi với lối đá như thế này của Croatia. Đến phút thứ 82’ Chicharito đã đặt dấu chấm hết cho Croatia đó vẫn là một tình huống cố định sau pha đánh đầu nhả ngược của Marquez cho hạt đậu nhỏ nâng tỷ số lên 3-0 cho Mexico.
Chicharito ghi bàn thắng nâng tỉ số lên 3 - 0 

Đến lúc này, điều mà Croatia đang hướng tới có lẽ chỉ là bàn thắng danh dự. Phút thứ 87’ Croatia đã làm được điều họ muốn đó là một pha phối hợp nhuần nhuyễn giữa Rakitic và người dứt điểm là Perisic rút ngắn tỷ số xuống còn 1-3 cho Croatia. 
Pha dứt điểm góc hẹp mang lại bàn thắng danh dự cho Croatia của Perisic

Càng về cuối Croatia càng muốn chứng tỏ mình dù có rời giải đấu nhưng họ vẫn ngẩng cao đầu, những tình huống nguy hiểm liên tục được họ tạo ra. Phút thứ 91’ Perisic ngả người bắt vô lê nhưng bóng lại đi trúng vị trí mà thủ thành Ochoa đã chọn.
Trận đấu kết thúc với chiến thắng dành cho Mexico với tỷ số là 3-1. Mexico có cùng số 7 điểm với Brazil nhưng chỉ thua chỉ số phụ và chịu xếp thứ 2 sau đội chủ nhà Brazil. Ở trận đấu cùng giờ Brazil đã dành chiến thắng với tỷ số 4-1 trước các cầu thủ Cameroon. Như vậy, đối thủ vòng sau của Mexico sẽ là cơn lốc màu da cam Hà Lan khi Hà Lan là đội đứng đầu bảng B, còn đối thủ của Brazil sẽ là Chile.
A.S - A.T

Bình luận(0)