Colombia 2 - 0 Uruguay: James Rodriguez lập siêu phẩm, vượt mặt Messi

Google News

(Kiến Thức) - Không có Suarez, Uruguay nhanh chóng bị Colombia hạ gục, tiền vệ trẻ Jemes Rodriguez lập một cú đúp với 2 bàn thắng đẹp mắt để đuổi kịp Messi, Mueller.

Bước vào trận đấu thứ 2 của vòng 1/8 World Cup, ít ai ngờ thế Colombia lại chiếm được ưu thế và giành chiến thắng bất ngờ 2 - 0 trước Uruguay - đội tuyển đã khiến Italy phải ôm hận về nước cách đây ít ngày.
Những phút đầu tiên của trận đấu, tuyển Colombia chủ động chơi nhanh, lộ rõ ý đồ nắm thế trận. Các cầu thủ Colombi không ngại va chạm, phạm lỗi mỗi khi Uruguay có bóng. Còn bên phía Uruguay, họ lại chơi khá chậm, đội hình không dâng cao, điển hình là việc E. Cavani còn lui về phòng ngực ở phút thứ 6 trong một pha hãm thành của Zuniga bên phía Colombia.
Hàng phòng ngự của Colombia trận này chơi vẫn khá chắc chắn, phong tỏa và ngăn chặn tốt một số cầu thủ đáng gờm của Uruguay. 
Hai cầu thủ chơi tốc độ bên phía Colombia là Cuadrado và Zuniga gây khá nhiều khó khăn cho hàng phòng ngự Uruguay ở những phút đầu. Phút 11, Zuniga đi bóng nhanh, rồi tung ra một cú sút xa đầy bất ngờ nhưng bóng lại bay đúng vào vị trí của thủ môn Muslera.
Những phút sau đó, Colombia tiếp tục chơi nhỉnh hơn. Uruguay khá loay hoay với các phương án tấn công của mình, chỉ có một số đường phất bóng từ hàng phòng ngự lên cho tiền đạo nhưng cả Cavani và Forlan đều không đón được bóng.
Bàn thắng mở tỉ số đến từ một tình huống khá bất ngờ ở phút 28. Tiền vệ trẻ James Rodriguez đón bóng bằng ngực từ đường chuyền của đồng đội từ ngoài vòng cấm và tung ra một cú volley, bóng đập vào mép dưới xà ngang và lăn vào lưới Uruguay. Bàn thắng đẹp này là pha lập công thứ 5 của James Rodriguez ở World Cup, nó giúp anh đuổi kịp Neymar, Messi và Mueller trong danh sách những cầu thủ ghi được nhiều bàn thắng nhất.
Pha bắt volley làm bàn đẹp mắt của Jemes Rodriguez mở tỉ số cho Colombia

Sau bàn thua, phút 32 Uruguay đáp trả lại bằng một tình huống sút phạt nguy hiểm từ khoảng cách gần 30m của E. Cavani, rất tiếc bóng lại bay vọt xà ngang khung thành Colombia.
 James Rodriguez tung cú volley đẹp mắt, lập siêu phẩm bàn thắng và đuổi kịp Messi, Mueller những cầu thủ đang ghi được nhiều bàn nhất tại World Cup 2014.
Phút 39, Alvaro có cú sút xa rất căng và bất ngờ buộc thủ môn Ospina phải trổ tài để cứu thua cho Colombia. Hiệp một kết thúc với tỉ số 1 - 0 tạm nghiêng về Colombia.
Những phút đầu hiệp hai, Colombia tiếp tục thể hiện mình đang chơi trên chân Uruguay trong một ngày mà Suarez vắng mặt. Mất đi siêu tiền đạo Suarez, Uruguay chơi khá bế tắc và gần như không tạo được những cơ hội nguy hiểm thực sự.
James Rodriguez tiếp tục tỏa sáng với bàn thắng thứ 2 ở phút 50. Nhận đường chuyền rất đồng đội của Cuadrado từ bên cánh phải, James Rodriguez đệm bóng cận thành, dễ dàng nâng tỉ số lên 2 - 0, qua đó vươn lên thành cầu thủ ghi được nhiều bàn thắng nhất tại World Cup 2014 với 5 pha lập công. Cuadrado cũng là cầu thủ hiện đang có nhiều pha kiến tạo nhiều nhất tại World Cup với 4 lần.
James Rodriguez tiếp tục tỏa sáng với pha lập công thứ hai trong trận này

Bị dẫn 2 bàn khá bất ngờ, Uruguay bắt đầu đẩy mạnh tấn ocong hơn. Hernandez được tung vào sân thay cho Gonzalez nhằm tăng sức mạnh hành công. Nhưng có vẻ như sự thay đổi người này không tạo được nhiều hiệu quả.
 Pha đệm bóng cận thành của James Rodriguez nhấn chìm hy vọng của tuyển Uruguay.
Trong những phút tiếp theo Uruaguay chơi dâng cao, tỏ ra khá lấn lướt nhưng thỉnh thoảng vẫn phải chống đỡ những pha phản công sắc bén cùng những cú sút xa rất bất ngờ của các cầu thủ Colombia.
Những phút cuối trận, Colombia chơi chậm lại và phòng ngự là chủ yếu. Trong khi đó, Uruguay tràn lên tấn công nhưng áp lực họ tạo ra không đủ để đẩu Colombia vào thế khó. Những pha dứt điểm của Godin và Cavani ở những phút 83, 84 đều không gây nhiều nguy hiểm cho khung thành thủ môn Ospina.
 Các cầu thủ Colombia ăn mừng chiến thắng.
Trận đấu kết thúc với tỉ số 2 - 0 nghiêng về Colombia. Đây là một trận đấu không quá kịch tính và Colombia đã giành chiến thắng xứng đáng và đi tiếp vào vòng trong khi thi đấu rất hợp lý cộng với sự tỏa sáng của James Rodriguez. Còn phía Uruguay, vắng Suarez, họ thi đấu với một bộ mặt bạc nhược, triển khai tấn công lúng túng, các cầu thủ cũng tỏ vẻ thiếu quyết tâm nên vì thế đành chịu thua cay đắng, tạm biệt World Cup 2014.
Anh Tú

Bình luận(0)