Đánh bại Roger Federer, Djokovic đăng quang Wimbledon 2015

Google News

(Kiến Thức) - Novak Djokovic đăng quang Wimbledon 2015 sau khi đánh bại "tàu tốc hành" người Thụy Sĩ - Roger Federer trong một trận chung kết vô cùng kịch tính.

Đêm qua trong trận chung kết đơn nam Wimbledon 2015, Novak Djokovic và Roger Federer đã cống hiến cho NHM tennis trên thế giới một trận đấu vô cùng cảm xúc. 
Cả hai tay vợt hàng đầu thế giới này đã phô diễn tất cả những gì tinh túy nhất của mình. Novak Djokovic đăng quang Wimbledon 2015 bằng chiến thắng với tỷ số 3-1 trước "tàu tốc hành" người Thụy Sĩ - Roger Federer.
Danh bai Roger Federer, Djokovic dang quang tai Wimbledon 2015
 Đánh bại "tàu tốc hành"" Roger Federer, Novak Djokovic đã có danh hiệu  Wimbledon thứ 3 trong sự nghiệp.
Các khán giả ở sân trung tâm đã được trải qua những giây phút hấp dẫn ngay từ set thứ nhất khi Federer tạo được thế cân bằng với Djokovic. Thi đấu ăn miếng trả miếng, cả hai bám sát nhau từng game cho tới khi set đấu phải bước vào loạt tie-break. Đến lúc này, sự thiếu chính xác của tàu tốc hành đã tạo điều kiện cho Djokovic liên tiếp ghi điểm và thắng với tỷ số 7-1.
Ở set đấu thứ hai, cả hai tay vợt không ai có thể thắng cách biệt quá hai game và một lần nữa thắng bại được phân định ở loạt tie-break. Djokovic tiếp tục chơi ổn định hơn và có tới 7 cơ hội giành set point nhưng những nỗ lực và bản lĩnh tuyệt vời của Federer đã giúp anh cứu tất cả những điểm số ấy. Và khi tỷ số là 10-10, tay vợt người Thụy Sĩ đã có những cú giao bóng lên lưới chính xác để thắng 12-10.
Federer khởi đầu set ba với việc sớm mất game cầm giao bóng trước khi trời mưa khiến trận đấu bị hoãn khoảng 20 phút. Sau khi trở lại, Djokovic vẫn chơi ổn định để bảo vệ toàn bộ các game cầm giao bóng, qua đó thắng với tỷ số 6-4. Đến lúc này, lợi thế tinh thần và thể lực đã được Nole phát huy trong set thứ 4. Anh tiếp tục giao bóng ổn định, đồng thời tận dụng sai lầm của Federer để giành break ở game thứ 5. Và chính điểm số này đã giúp Djokovic đi đến chiến thắng 6-3 sau một cú thuận tay chéo sân đẳng cấp. 
Đánh bại Federer 7-6, 6-7, 6-4, 6-3 sau 2 giờ 56 phút thi đấu, Novak Djokovic đã có danh hiệu Wimbledon thứ 3 và cũng là Grand Slam thứ 9 trong sự nghiệp.
Ở chung kết trận đơn nữ, Serena Williams đã dễ dàng vượt qua tay vợt được coi là hiện tượng của mùa giải Wimbledon 2015 là Garbine Muguruza sau hai set với cùng tỷ số 6-4. Serena Williams đã chính thức lên ngôi vô địch tại Wimbledon 2015. 
Danh bai Roger Federer, Djokovic dang quang tai Wimbledon 2015-Hinh-2
Serena Williams dễ dàng đăng quang Wimbledon 2015 ở nội dung đơn nữ sau khi đánh bại hiện tượng của giải đó là Garbine Muguruza.
Với chiến thắng thứ 28 liên tiếp tại các giải Grand Slam, Serena đã lần thứ 2 trong sự nghiệp giành 4 Grand Slam liên tiếp. Đây cũng là danh hiệu Grand Slam thứ 21 của Serena, và cô em nhà Williams chỉ còn kém một Grand Slam so với kỉ lục về số Grand Slam trong kỉ nguyên mở của Steffi Graf. 
Thiên Anh

Bình luận(0)