Báo Tây nói gì về chiến tích của ĐT Futsal Việt Nam?

Google News

(Kiến Thức) - Sau chiến tích hạ ĐT Nhật Bản ở trận tứ kết, báo chí nước ngoài hết lời ca ngợi ĐT Futsal Việt Nam.

Sau khi ĐT Futsal Việt Nam vượt qua Nhật Bản ở vòng tứ kết giải futsal châu Á 2016, rất nhiều tờ báo trên thế giới đã lên tiếng ca ngợi chiến tích hiển hách của thầy trò HLV Bruno Formoso.
Như đã biết ĐT Futsal Việt Nam đã ghi tên mình vào vòng bán kết sau khi xuất sắc cầm hòa Nhật Bản với tỷ số 4-4 sau 2 hiệp phụ. Bước vào loạt đá luân lưu, các học trò của HLV Bruno Formoso đã vượt qua nhà đương kim vô địch bằng kết quả 2-1.
Bao Tay noi gi ve chien tich cua DT Futsal Viet Nam?
 Rất nhiều tờ báo Tây đã khen ngợi chiến tích của ĐT Futsal Việt Nam.
Với trận thắng này, không chỉ có vé vào bán kết mà các cầu thủ Futsal Việt Nam còn là một trong hai đội bóng ĐNA giành vé tới Colombia vào tháng 9 để tham dự World Cup Futsal.
Sau chiến tích tại trận tứ kết, rất nhiều trang báo thể thao lớn trên thế giới đã nhắc tới Futsal Việt Nam như một hiện tượng. Trang Board Buaksib cho rằng, ĐT futsal Việt Nam đã tạo ra bất ngờ lớn khi đánh bại đương kim vô địch Nhật Bản để giành quyền vào chơi ở vòng bán kết. Đồng thời, thầy trò HLV Bruno Formoso còn giành luôn tấm vé tham dự World Cup futsal 2016.
Bao Tay noi gi ve chien tich cua DT Futsal Viet Nam?-Hinh-2
 Báo giới nước ngoài gọi chiến thắng của ĐT Việt Nam là một chiến tích thần kì.
Trong khi đó, trang chủ của LĐBĐ châu Á (AFC) nhận định rằng ĐT Việt Nam đã làm nên lịch sử khi lần đầu tiên ghi tên mình tham dự World Cup Futsal.
Còn tờ Ghana Soccernet đã hết lời ca ngợi tài năng của HLV Bruno Formoso, không những thế còn gọi HLV người Tây Ban Nha này là phù thủy biến ĐT Việt Nam thành gã khổng lồ trong làng Futsal châu Á.
Trang chủ của FIFA cho rằng, chiến tích của ĐT Futsal Việt Nam thật đáng nể phục. Đây là lần đầu tiên một đội bóng của đất nước hình chữ S giành quyền tham dự một giải đấu hàng đầu thế giới do FIFA tổ chức.
Bao Tay noi gi ve chien tich cua DT Futsal Viet Nam?-Hinh-3
 Chính trang chủ của LĐBĐ Thế giới FIFA cũng đã phải nhắc tới chiến công này của các cầu thủ ĐT Futsal Việt Nam.
Bên cạnh những lời khen thì một số tờ báo của Nhật Bản và Thái Lan lại cho rằng ĐT Việt Nam vào được trận bán kết là do may mắn và sự bất cẩn của tổ trọng tài. Cụ thể là trong pha sút phạt luân lưu của ĐT Nhật Bản khi ông trọng tài không công nhận một bàn thắng mười mươi.
Nhưng dù sao đi nữa, với kết quả trên các cầu thủ của ĐT Futsal Việt Nam đã khiến nhiều người phải tự hào và nhắc đến họ về chiến tích kì diệu vừa qua.
Thiên Anh

Bình luận(0)