Soi sức mạnh ĐT Iran "đấu" Futsal Việt Nam tại vòng bán kết

Google News

(Kiến Thức) - Vượt qua ĐT Nhật Bản một cách thần kì, ĐT Futsal Việt Nam sẽ gặp một đối thủ "cứng" khác tại vòng bán kết đó là ĐT Iran.

Bất ngờ vượt qua ĐT Nhật Bản với tỷ số 2-1 trên chấm đá luân lưu, đội tuyển Futsal Việt Nam chính thức giành vé vào bán kết giải VĐ Futsal Châu Á và qua đó giành luôn một trong 4 suất dự World Cup Futsal 2016 tại Colombia.
Đối thủ của các cầu thủ ĐT Futsal Việt Nam tại trận bán kết giải Futsal châu Á 2016 không ai khác chính là ĐT Iran. Đội bóng hiện đang xếp thứ 6 trên BXH Futsal thế giới và là vị trí cao nhất ở châu Á.
Soi suc manh DT Iran
 ĐT Futsal Việt Nam gặp phải "đá tảng" Iran tại trận bán kết VCK Futsal châu Á. 
Sức mạnh của ĐT đến từ Tây Á này thì không phải bàn cãi. Trong khi ĐT Việt Nam nhọc nhằn đánh bại ĐT Nhật Bản thì Iran lại hủy diệt Kyrgyzstan với chiến thắng 7 sao.
Nếu ai chứng kiến trận đấu tứ kết giữa Iran và Kyrgyzstan thì đều thấy rằng, các cầu thủ đến từ Tây Á chơi chưa hết sức. Họ còn chẳng cần phải cầu kì trong các pha phối hợp để loại bỏ phần lớn cầu thủ phòng ngự đối phương, mà dễ dàng đưa đối thủ vào lối chơi họ đã định sẵn.
Soi suc manh DT Iran
 ĐT Iran được đánh giá mạnh hơn ĐT Việt Nam rất nhiều.
Được thành lập năm 1992, ĐT Futsal Iran liên tục nằm trong top những đội bóng mạnh nhất Thế giới. Họ từng 10 lần giành chức vô địch giải Futsal châu Á. Còn ở sân chơi thế giới, các cầu thủ Iran đã 6 lần tham dự FIFA Futsal World Cup. 
Thành tích tốt nhất của Iran tại World Cup là lọt vào đến Bán kết (năm 1992). Ngoài ra, Iran cũng đã vô địch Futsal Confederations Cup vào năm 2009 và lọt vào trận chung kết của Grand Prix de Futsal (hay còn gọi là Mini World Cup) vào những năm 2007, 2009, và 2015.
Soi suc manh DT Iran
 Thể hình và thể lực vượt trội giúp Iran dễ dàng vượt qua mọi đối thủ.
Trong các lần đối đầu với ĐT Futsal Việt Nam, Iran đều là đội giành chiến thắng với tỉ số rất đậm. Còn nhớ ở Tứ kết Futsal châu Á năm 2014, ĐT Futsal Việt Nam đã có thế trận không đến nỗi nào trước Iran nhưng đại diện Tây Á có những cá nhân với kỹ thuật siêu hạng cùng thể lực tốt đã hủy diệt ĐTVN với tỉ số 15-4.
Ở giải Futsal châu Á năm nay, Iran cũng đang thi đấu rất thành công. Chân sút Hossein Tayyebi đang có phong độ cao với 3 bàn vào lưới Kyrgyzstan là cầu thủ mà ĐT Việt Nam phải dè chừng.
Thiên Anh

Bình luận(0)