Án tù cho kẻ dàn xếp tỷ số tại SEA Games 28

Google News

(Kiến Thức) - Mới đây, trang Football Channel Asia đưa tin Nasiruddin (người Indonesia) bị tòa án Singapore phạt 30 tháng tù vì tham gia dàn xếp tỷ số tại SEA Games 28. 

Hai nhân vật khác cùng tham gia đường dây này là một người Đông Timor và một người Singapore cũng nhận án phạt ở các mức độ khác nhau.
Theo phán quyết của tòa án Singapore, Nasiruddin (52 tuổi, quốc tịch Indonesia) bị phạt 30 tháng tù vì tội dàn xếp tỷ số trong trận Malaysia gặp Đông Timor, thuộc môn bóng đá nam, SEA Games 28 tại Singapore.
An tu cho ke dan xep ty so tai SEA Games 28
 Nasiruddin nhận 30 tháng tù cho hành vi dàn xếp tỷ số tại SEA Games 28.
Ngoài ra hai đồng phạm khác của Nasiruddin là Rajendran Kurusamy (quốc tịch Singapore) và Moises Natalino de Jesus (cựu cầu thủ Đông Timo) cũng bị tuyên án trong phiên tòa này.
An tu cho ke dan xep ty so tai SEA Games 28-Hinh-2
 Những đồng bọn của Nasiruddin trên đường được đưa tới phiên tòa. Ảnh: Football Channel Asia
Tại SEA Games 28, những người này đã lên kế hoạch hối lộ Orlando Marques Henriques Mendes, vốn là Giám đốc kỹ thuật LĐBĐ Đông Timor và cũng là Trưởng đoàn bóng đá nước này tại SEA Games 28 với số tiền là 15.000 đô la Singapore. 
Đồng thời, những người này cũng nhờ Marques Henriques Mendes lôi kéo thêm một số cầu thủ khác thực hiện hành vi dàn xếp tỷ số trong trận đấu mở màn của Đông Timor tại SEA Games 28 gặp Malaysia.
Theo trang thể thao Football Channel Asia cho hay, Nasiruddin trước đây là một trọng tài tại giải vô địch quốc gia Indonesia. Nhưng cũng vì dính vào đường dây dàn xếp tỷ số nên đã bị LĐBĐ Indonesia cấm cầm còi 10 năm. Hành vi của Nasiruddin bị cho là gây ảnh hưởng xấu đến hình ảnh của bóng đá xứ vạn đảo.

Thiên Anh

Bình luận(0)