Nội dung băng ghi âm vụ U23 Indonesia dàn xếp tỷ số

Google News

(Kiến Thức) - Báo chí Indonesia vừa công khai đoạn băng ghi âm vụ nghi án U23 Indonesia dàn xếp thua Việt Nam, Thái Lan với tỷ số không tưởng. 

Xem clip kênh truyền hình BeritaSatu công bố đoạn băng ghi âm liên quan đến nghi án U23 Indonesia dàn xếp tỷ số tại SEA Games 28:

Đoạn băng ghi âm các cơ quan chức năng Indonesia có được liên quan đến nghi án tuyển U23 Indonesia dàn xếp tỷ số, bán độ tại SEA Games 28, vừa được một vài kênh truyền hình đăng tải công khai.
Kênh truyền hình BeritaSatu phiên bản tiếng Anh vừa phát một bản tin, trong đó có toàn bộ nội dung băng ghi âm liên quan đến vụ việc gây chấn động này. Có hai nhân vật chính trong đoạn băng này, một người mang bí danh “BS” – được cho là tay trong của cảnh sát, là người cung cấp các tài khoản ngân hàng. Người còn lại có bí danh là “DAS”, được cho là một nhà cái, ôm tiền cá độ từ Malaysia.
Noi dung bang ghi am vu U23 Indonesia dan xep ty so
 Trích đoạn hội thoại trong băng ghi âm được kênh truyền hình Indonesia "bóc" thành dạng văn bản. 
Theo dõi các đoạn băng ghi âm, có thể thấy rõ việc sắp xếp để U23 Indonesia thua U23 Thái Lan 0-5 được khẳng định rất rõ ràng. Ngoài ra, việc sắp xếp để thua trong trận gặp U23 Việt Nam cũng được nhắc đến. Một vài chi tiết đặc biệt quan trọng đoạn băng ghi âm được cơ quan chức năng làm biến dạng với mục đích giữ bí mật để phục vụ điều tra. Nội dung đoạn ghi âm dàn xếp trận U23 Indonesia thua U23 Thái Lan như sau:
"BS: DAS, ai dàn xếp trận này thế? Ai sắp xếp đội hình Indonesia?
DAS: Theo nguồn tin của tôi thì là một người Malaysia nhưng tôi không rõ đâu.
BS: Thế trận này Indonesia thắng bao nhiêu?
DAS: Sẽ thua đấy...
BS: Cái gì?
DAS: 5-0
BS: Thật là 5-0 hả?
DAS: Giọng nói bị làm biến dạng
BS: Thế HLV Indonesia có tham gia vào vụ này không?
DAS: Không biết nhưng tôi không biết người này (Giọng nói bị làm biến dạng). Tôi chỉ biết là một nhóm cầu thủ Indonesia đã dàn xếp tỷ số trận này.
BS: Thế ai là người đứng đầu dàn xếp tỷ số?
DAS: Là (Giọng nói bị làm biến dạng)
BS: Opal? Opal?
DAS: (Giọng nói làm biến dạng)
BS: Opal có ở cùng ông lúc này không? Hai người có thân nhau không?"
Trong đoạn hội thoại dàn xếp trận U23 Indonesia thua U23 Việt Nam, số lượng bàn thắng, thời điểm ghi bàn còn được tính toán sẵn, chính xác đến từng phút. Nội dung cụ thể như sau:
"BS: Hôm nay Indonesia sẽ thua bao nhiêu, DAS?
DAS: 4 bàn trong hiệp 1. Thêm 2 hoặc 3 bàn nữa trong hiệp 2.
BS: Thua tận 6, 7 bàn cơ à?
DAS: Có thể hơn 7 bàn đấy. 4 bàn trong hiệp 1, khoảng 3 bàn nữa trong hiệp 2.
BS: Thua 2 hay 3 bàn trong hiệp 2?
DAS: Ít nhất là 3 nhé!
BS: Có chắc không? Tin này từ ai vậy?
DAS: Tin tôi đi, tôi có bạn ở Singapore.
BS: Cả đội dàn xếp tỷ số à? Tất cả cầu thủ đều tham gia à?
DAS: Không, một số thôi.
BS: Ok, tốt lắm!"
Hiện tại nhân vật có bí danh BS vẫn được cơ quan chức năng Indonesia giữ kín danh tính. Nhưng theo các thông tin ban đầu từ cảnh sát, BS là một nhân vật hoặc một nhóm người đã từng nhận số tiền tương đương 50-70 triệu đồng tiền Việt cho mỗi trận dàn xếp tỷ số ở SEA Games 28. Những thông tin này được truyền hình Indonesia công bố khiến nhiều người làm bóng đá, những người hâm mộ rất thất vọng.
T.A

Bình luận(0)