Trong 1 tuần, Ukraine thiệt hại 1.600 binh sĩ?

Google News

(Kiến Thức) - Dân quân tự vệ miền đông cho rằng Quân đội Ukraine thiệt hại 1.600 binh sĩ chỉ trong 1 tuần từ 9/7-15/7.

Ukraine tuyên bố, rằng thương vong hàng ngày của họ ở Đông Nam nước này khoảng 7-8 người tuy nhiên dân quân cho rằng Ukraine thiệt hại 1.600 binh sĩ chỉ trong 1 tuần tháng 7.
Hôm 29/7/2014, chỉ huy tiểu đoàn tình nguyện “Donbass” chịu sự chỉ huy của quân đội Ukraine Seman Semanchenko thông báo trên đài phát thanh Baltkom của Latviya cho hay: “Do đã thiết lập được hiệp đồng của pháo binh với bộ binh, xe tăng đã tham gia chế áp các hỏa điểm, nên thương vong là tối thiểu- 7-8 người một ngày”.
Quân nhân Ukraine trong điểm đóng quân ở miền đông nước này.
Ông này nhận định: “Mỗi cái chết là bi kịch, nhưng thương vong đã có thể cao hơn với mật độ các trận đánh như hiện nay”. Theo ông Semanchenko, thương vong của dân quân bảo vệ độc lập của các nước cộng hòa nhân dân tự xưng Donetsk và Lugansk cao hơn nhiều.
Trong khi đó dân quân của nước Cộng hòa Nhân dân tự xưng Donetsk vừa qua mới thông báo trên Twitter, là thương vong thực của lực lượng vũ trang Ukraine tham gia chiến dịch đặc biệt ở miền Đông Ukraine chỉ trong 7 ngày từ 09 đến 15/7 là gần 1.600 binh sĩ.
Từ tháng 4, chính quyền Kiev tiến hành chiến dịch quân sự ở miền Đông Ukraine chống những người dân không hài lòng với cuộc đảo chính hồi tháng 2 ở vùng này. Moscow coi chiến dịch đặc biệt đã gây nhiều chết chóc cho cả hai phía, trong đó có cả dân thường này là chiến dịch càn quét và kêu gọi Kiev ngừng nó ngay lập tức.
Nguyễn Vũ

Bình luận(0)