Thành phố nào là nơi nóng nhất châu Âu?

Google News

Châu Âu đang trải qua một đợt nắng nóng khủng khiếp. Nhiệt độ khắc nghiệt đã bao trùm châu lục này, thậm chí một số quốc gia đạt mức cao trên 40 độ C.

Với nhiệt độ tăng vọt trên mức trung bình, người dân châu Âu đang phải vật lộn để đối phó với sức nóng dữ dội của đợt nắng nóng đầu tiên ở Cerberus - được đặt theo tên của con chó săn đứng gác cổng địa ngục - và bây giờ là cơn bão ngược Charon - được đặt theo tên của những người lái đò đã chết.
Thanh pho nao la noi nong nhat chau Au?
Các điểm du lịch nổi tiếng ở châu Âu đều bị ảnh hưởng bởi nhiệt độ khắc nghiệt. Ảnh: Guglielmo Mangiapane/Reuters. 
Từ Pháp đến Ý, Tây Ban Nha đến Đức, mọi người đang làm mọi thứ có thể để giữ mát và đủ nước cho cơ thể, tất cả đều tìm nơi trú ẩn trong các tòa nhà có điều hòa hoặc tìm bóng mát dưới tán cây.
Đâu là nơi nóng nhất ở châu Âu?
Theo AccuWeather, Athens (Hy Lạp) hiện là thành phố thủ đô nóng nhất ở châu Âu, với nhiệt độ đáng kinh ngạc là 39 độ.
Rome (Italy) đang đứng thứ hai trong danh sách những nơi nóng nhất ở châu Âu với nhiệt độ 36 độ C, Madrid (Tây Ban Nha) đứng thứ ba với nhiệt độ 34 độ C.
Điều này không có gì đáng ngạc nhiên, vì Italy, Tây Ban Nha và Hy Lạp đều vừa trải qua một số đợt nắng nóng khắc nghiệt nhất mà Cerberus phải trải qua.
Sóng nhiệt ảnh hưởng đến các quốc gia châu Âu như thế nào?
Mỗi quốc gia đã và đang thực hiện những nỗ lực khác nhau trong cuộc chiến giữ an toàn cho công dân của mình trước cái nóng khắc nghiệt, thậm chí một số quốc gia còn trải qua những đợt cháy rừng lan rộng nguy hiểm.
Nam Âu đang chứng kiến nhiệt độ tồi tệ nhất, với một số nơi lên tới 45 độ C ở phía bắc.
Tây Ban Nha
Các khu vực của Tây Ban Nha đã đạt nhiệt độ 45 độ C trong tuần này. Các nhà chức trách Tây Ban Nha báo cáo rằng khoảng 300 người đã chết do nhiệt độ khắc nghiệt trong ba tuần từ tháng 6 đến tháng 7.
Thanh pho nao la noi nong nhat chau Au?-Hinh-2
Toàn cảnh vụ cháy rừng trên đảo Canary của La Palma, Tây Ban Nha ngày 16/7. Ảnh: REUTERS. 
Đảo La Palm của Tây Ban Nha chứng kiến 4.000 công dân phải sơ tán khi lính cứu hỏa chiến đấu để kiểm soát cháy rừng.
Italy
Miền Nam Italy đã chứng kiến một số đợt nắng nóng tồi tệ nhất cho đến nay, với nhiệt độ dự kiến lên tới 48 độ C trên các đảo Sicily và Sardinia.
Đầu tuần này, Italy đã đặt 23 thành phố trong tình trạng 'báo động đỏ' về nhiệt độ khắc nghiệt.
Hy Lạp
Quốc gia châu Âu này chứng kiến một số vụ cháy rừng tồi tệ nhất trong giai đoạn thời tiết khắc nghiệt này.
Lính cứu hỏa đã sử dụng máy bay ném bom nước-không khí để dập tắt các đám cháy rừng ở phía tây Athens và rất may hiện ngọn lửa đã được khống chế.
Một khu vực nhiều cây cối rậm rạp trên đảo Rhodes vẫn đang bốc cháy, lực lượng cứu hỏa phải vật lộn để kiểm soát ngọn lửa, khiến người dân buộc phải rời bỏ nhà cửa đi sơ tán.
Thảo Nguyên (Theo Metro)

>> xem thêm

Bình luận(0)