Ấn Độ phẫn nộ vì vụ hai phụ nữ bị ép khỏa thân diễu phố

Google News

Vụ việc hai phụ nữ Ấn Độ bị ép khỏa thân diễu phố và còn bị cưỡng hiếp tập thể sau đó tại một cách đồng đã dấy lên làn sóng phẫn nộ ở quốc gia này.

Video quay cảnh hai phụ nữ bị ép khỏa thân diễu phố ở bang Manipur. Sự việc xảy vào ngày 4/5 nhưng thông tin chỉ mới được công bố. Hôm 3/5/2023, cuộc bạo loạn chết người nổ ra giữa bộ tộc Meitei và Kuki-Zo ở bang hẻo lánh phía đông bắc Ấn Độ. Sự việc được cho là do xung đột sắc tộc. Trưởng làng B Phainom nộp đơn khiếu nại lên cảnh sát ngày 21/6, cáo buộc những kẻ tấn công thuộc tộc Meitei.
Video về sự việc xuất hiện trên mạng xã hội ngày 19/7 và lập tức làm dấy lên làn sóng phẫn nộ.
An Do phan no vi vu hai phu nu bi ep khoa than dieu pho
Đám đông đàn ông buộc hai phụ nữ khoả thân diễu hành và sau đó đưa đến một cánh đồng để cưỡng hiếp. Ảnh: News Nine. 
Ngày 20/7, Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi đã lên tiếng, mô tả sự việc xảy ra là "nỗi hổ thẹn". "Những người phạm tội sẽ bị trừng trị. Những gì xảy ra với phụ nữ ở Manipur sẽ không được tha thứ", ông Modi nói.
Thủ tướng Ấn Độ khẳng định những gì xảy ra ở Manipur là điều không thể tha thứ.
"Trái tim tôi tràn ngập nỗi đau đớn và sự tức giận", ông Modi, nói đưa ra chỉ thị tăng cường lực lượng thực thi pháp luật tới địa phương.
Các cuộc đụng độ sắc tộc ở bang Manipur xảy ra từ hồi tháng 5 được cho là đã khiến khoảng 130 người chết. Nhiều ngôi làng bị cướp bóc và đốt phá.
Hai nạn nhân bị ép diễu phố trong video là hai phụ nữ thuộc tộc Kuki bị nhóm đàn ông có vũ trang tấn công. Cảnh sát Ấn Độ hiện nay đã bắt giữ các nghi phạm đầu tiên.
Ấn Độ đã tăng cường binh sĩ tới thủ phủ Impal của bang Manipur để đảm bảo an ninh.
Biren Singh, quan chức phụ trách bang Manipur khẳng định cuộc điều tra vẫn đang được tiếp tục và đảm bảo sẽ trừng phạt nặng những kẻ phạm tội. Ông Singh tuyên bố không loại trừ án tử hình.
Tòa án Tối cao Ấn Độ cũng bày tỏ quan ngại, yêu cầu chính phủ thông báo về các bước xử lý, xét xử những kẻ phạm tội. Hiện tại, hai phụ nữ là nạn nhân trong video trên đã được đưa tới một trại tị nạn.
Thảo Nguyên (Theo Hindustan Times)

>> xem thêm

Bình luận(0)