Nhân viên cứu hộ kể lại lúc thấy 4 đứa trẻ trong rừng Amazon

Google News

Khi nhìn thấy lực lượng cứu hộ tới giải cứu, 4 đứa trẻ lạc trong rừng rậm Amazon ở Colombia liền kêu đói và nói muốn ăn bánh mì với xúc xích.

Truyền hình Colombia hôm 11/6 phát đi những hình ảnh về khoảnh khắc 4 đứa trẻ sống sót trong rừng Amazon sau tai nạn máy bay gặp được lực lượng cứu hộ tìm thấy hôm 9/6. Cả 4 em nhỏ đều trông tiều tụy sau quãng thời gian dài sinh tồn giữa nơi hoang dã.
Trả lời phỏng vấn kênh truyền hình RTVC, đội cứu hộ đã kể lại những giây phút đầu tiên khi họ gặp những đứa trẻ.
"Bé gái lớn nhất, Lesly (13 tuổi), bế em trên tay chạy về phía tôi và nói 'Con đói'", Nicolas Ordonez Gomes, thành viên trong nhóm tìm kiếm, kể lại. "Một trong hai bé trai đang nằm trên mặt đất. Cậu bé đứng dậy và bảo tôi rằng 'mẹ cháu mất rồi'".
"Chúng tôi lập tức đáp lại bằng những lời lẽ tích cực, nói rằng chúng tôi là bạn bè và chúng tôi được gia đình, cha, chú của các bé cử đến, rằng chúng tôi chính là gia đình!", Ordonez Gomes cho biết thêm.
Sau đó, cậu bé chỉ nói rằng "cháu muốn một ít bánh mì và xúc xích".
Gia đình của những đứa trẻ luôn hy vọng rằng sự quen thuộc với rừng rậm khi sống ở bộ lạc sẽ giúp chúng sinh tồn.
Nhan vien cuu ho ke lai luc thay 4 dua tre trong rung Amazon
Lực lượng cứu hộ chăm sóc một trong 4 đứa trẻ sống sót trong rừng rậm 40 ngày. Ảnh: Reuters. 
Một nhân viên cứu hộ khác giải thích về niềm tin của các bộ tộc bản địa rằng nếu tìm thấy một con rùa, người ta có thể xin nó điều ước và điều ước sẽ thành hiện thực. Anh cho hay đội tìm kiếm thực sự đã nhìn thấy một con rùa trong khu rừng, chỉ nửa tiếng trước khi tìm ra 4 đứa trẻ.
"Tôi nói với nó rằng hãy giúp chúng ta tìm ra bọn trẻ", người này cho hay.
Sau tìm kiếm hơn 40 ngày giữa rừng rậm, lực lượng cứu hộ Colombia ngày 9/6 thông báo tìm thấy 4 em nhỏ người dân tộc bản địa Huitoto vẫn sống sót sau tai nạn máy bay hôm 1/5. Các em được đưa đến bệnh viện ở thủ đô Bogota trong tình trạng rất yếu và dự kiến phải điều trị tại đây trong ít nhất hai tuần.
Những đứa trẻ được cho là đã vận dụng các kỹ năng sinh tồn học từ trò chơi của bà để sống sót qua ngày, chờ lực lượng cứu hộ.
Tổng thống Colombia Gustavo Petro gọi sự việc là "bài học sống sót thần kỳ" và tin rằng câu chuyện sẽ "đi vào lịch sử". "Rừng đã cứu các em", ông nói. "Chúng là những đứa trẻ của rừng già và giờ đây là những đứa con của đất nước Colombia".
Thảo Nguyên (Theo AFP)

>> xem thêm

Bình luận(0)