Nữ sinh trộm 1,5 tỷ của mẹ để “nướng” vào chơi game

Google News

Một nữ sinh 13 tuổi ở Trung Quốc nghiện chơi game trực tuyến trộm 449.500 nhân dân tệ (khoảng 1,5 tỷ đồng) của mẹ để nạp game suốt 4 tháng qua.

Nữ sinh giấu tên đang học cấp 2 tại tỉnh Hà Nam, miền nam Trung Quốc, đã trộm tiền của mẹ đem nạp game vì quá nghiện các ứng dụng chơi game trên điện thoại thông minh.
Mẹ của cô gái, họ Wang, chỉ phát hiện ra hành vi trộm cắp của con gái khi cô giáo ở trường thông báo về việc nữ sinh mải mê chơi game trên điện thoại. Sau khi nghe cô giáo cảnh báo về việc con gái nghiện game, người mẹ kiểm tra tài khoản ngân hàng và phát hiện tài khoản gần như cạn tiền, với loạt giao dịch nạp tiền vào game.
Nu sinh trom 1,5 ty cua me de “nuong” vao choi game
Ảnh minh hoạ: SCMP. 
Khi bị bố chất vấn, nữ sinh 13 tuổi thừa nhận ăn trộm 449.500 nhân dân tệ vào chơi game. Cụ thể, cô bé chi 120.000 nhân dân tệ để mua game, 210.000 nhân dân tệ để mua đồ trong game và 100.000 nhân dân tệ để mua game cho ít nhất 10 bạn cùng lớp.
"Khi các bạn đề nghị con mua game, con đã đồng ý dù không thoải mái", cô bé kể lại nói.
Nữ sinh thừa nhận bản thân cô bé không hiểu rõ về giá trị của tiền bạc. Khi thấy thẻ ngân hàng của mẹ ở nhà, cô bé đã liên kết thẻ với điện thoại của mình.
Vương từng đọc mật khẩu thẻ ngân hàng cho con gái để đề phòng trường hợp cô bé cần tiền khẩn cấp trong lúc không có bố mẹ.
Nữ sinh cấp hai kể thêm đã xóa toàn bộ lịch sử giao dịch ngân hàng trên điện thoại nên mẹ không phát hiện cô bé đã trộm tiền.
Sự việc của cô bé này đã gây chấn động khắp mạng xã hội Trung Quốc.
"Cô bé 13 tuổi thừa biết mình đang làm gì nhưng không muốn nhận lỗi", một tài khoản mạng xã hội bình luận. Tài khoản khác lại đổ lỗi cho bố mẹ nữ sinh quá nuông chiều con gái.
Hồi tháng 6 năm ngoái, một nữ sinh Trung Quốc cũng gây chấn động khi lấy trộm 120.000 nhân dân tệ (hơn 400 triệu đồng) tiền phẫu thuật của mẹ để mua sắm online và nạp game.
Người mẹ họ Jia và người bố họ Li đã gọi điện báo cảnh sát về việc con gái (14 tuổi) dùng khoản tiền lấy trộm để chi tiêu vô độ trên mạng như mua tài khoản chơi game, sắm điện thoại di động, mua quần áo và thức ăn.
Số tiền 120.000 nhân dân tệ vốn được chuẩn bị để chi trả cho ca phẫu thuật thoát vị đĩa đệm của bà Jia. Do đó, hai vợ chồng bà Jia mong muốn cảnh sát hỗ trợ thu hồi số tiền bị lấy trộm nhiều nhất có thể.
“Cô bé đã liên kết số tài khoản ngân hàng của mẹ với tài khoản WeChat để mua sắm online”, ông Wang, một sĩ quan cảnh sát, cho biết.
Theo ông Wang, nữ thiếu niên đã chi 30.000 nhân dân tệ để mua các tài khoản chơi game online, và dùng 15.000 nhân dân tệ để mua 3 chiếc điện thoại di động. Phần tiền còn lại cô bé mua những thứ khác.
Cảnh sát đã nói chuyện với thiếu nữ 14 tuổi và yêu cầu cô gái đưa toàn bộ hóa đơn mua sắm. Cảnh sát cũng liên lạc với nền tảng mua sắm trực tuyến mà nữ thiếu niên đã giao dịch, cũng như thông báo với họ về việc khách hàng mới ở tuổi thiếu niên và dùng tiền đánh cắp để mua hàng nên yêu cầu hoàn trả tiền.
“Do cô bé hiện dưới 16 tuổi, số tiền nạp game online có thể được hoàn trả. Tuy nhiên, những chiếc điện thoại di động đã sử dụng và tài khoản game không thể lấy lại được tiền”, ông Wang giải thích.
Cũng theo ông Wang, trên thực tế, bố mẹ của nữ thiếu niên đã ly hôn và cô bé hiện sống với mẹ đẻ cùng bố dượng.
Theo ông Wang, cảnh sát hiện vẫn không chắc bà Jia đã được phẫu thuật hay chưa, bởi gần một nửa số tiền để chi trả viện phí đã không thể thu hồi.
Câu chuyện của gia đình bà Jia khiến nhiều người bị sốc trước danh tính của kẻ trộm. Nhiều người tức giận chỉ trích cô con gái quá ích kỷ.
Thảo Nguyên (Theo SCMP)

>> xem thêm

Bình luận(0)