"Nga phóng đại tội ác ở miền đông Ukraine để tuyên truyền"

Google News

(Kiến Thức) - Báo cáo của Tổ chức Ân xá Quốc tế cho rằng Nga phóng đại những vụ giết người ở miền đông Ukraine để tuyên truyền.

Cả lực lượng thân Kiev và quân ly khai đều có dính dáng đến những vụ giết người trái phép trong chiến sự miền đông Ukraine. Tuy nhiên, không có những bằng chứng rõ ràng về những vụ giết người hàng loạt ở Donetsk, báo cáo của Tổ chức Ân xá Quốc tế xuất bản ngày 20/10 cho hay.
Tổ chức Ân xá Quốc tế cáo buộc nhà chức trách Nga khuyếch đại quy mô các vụ bạo lực phi pháp ở miền đông Ukraine nhằm sử dụng trong cuộc chiến tuyên truyền.
"Không nghi ngờ gì về việc có những vụ giết người tàn bạo được cả 2 phe trong xung đột Ukraine thực hiện ở miền đông tuy nhiên sẽ rất khó để xác định rõ ràng quy mô của những tội ác này. Có vẻ là rất nhiều tội ác chưa được khám phá trong khi một số khác bị cố ý ghi nhận sai", giám đốc chương trình nhân quyền tại Trung tâm Châu Âu và Trung Á John Dalhusien nhận xét.
Ngôi mộ tập thể gần Donetsk.
Theo báo cáo 20 trang có tên gọi "Thống kê các vụ giết người trong xung đột ở miền đông Ukraine", một phái đoàn của Tổ chức Ân xá Quốc tế đã đến khu vực gần Donetsk 3 ngày sau khi các ngôi mộ tập thể được xác định. Phái đoàn này đã xác định có 9 thi thể trong các ngôi mộ trong đó có 4 thường dân. Những nạn nhân này dường như bị các lực lượng thân Kiev hành quyết.
Các binh sĩ ly khai ở miền đông Ukraine tin rằng các nạn nhân được tìm thấy trong ngôi mộ tập thể ở miền đông Ukraine bị lực lượng Vệ binh Quốc gia Ukraine sát hại. Tuy nhiên, chính quyền Ukraine phủ nhận các cáo buộc này.
Song Tử

Bình luận(2)

Minh Hiền

lê hân

Nga là một nước yêu chuộng hòa bình mà, tại sao lại gây ra những việc như vậy chứ

Minh Hiền

Trần Bình

Nga làm việc này là vì gì cơ chứ, chẳng lẽ vì lợi ích của mình mà không ngại gây chiến trannh trên nước khác hay sao