Hé lộ tật xấu khó đỡ của Tổng thống Nga Putin

Google News

(Kiến Thức) - Nhắc đến tật xấu khó đỡ của Tổng thống Nga Putin là nhắc đến tật đến muộn "khó sửa" của ông.

Tật xấu của Tổng thống Putin lại lặp lại khi ông để Giáo hoàng Francis phải đợi mình tới tận 60 phút hôm 10/6. 
Đây là lần thứ 2 Giáo hoàng phải chờ đợi Tổng thống Nga. Còn nhớ lần trước ông Putin cũng đã trễ hẹn với Giáo hoàng 50 phút và sau đó tật đến muộn của ông đã thành huyền thoại.
He lo tat xau kho do cua Tong thong Nga Putin
 Tổng thống Putin để Giáo hoàng Francis đợi 1 tiếng đồng hồ trong lần gặp hôm 10/6.
Tờ Korean Times của Hàn Quốc đã từng phải chạy dòng tít: "Ông Putin, xin hãy đúng giờ ở lần hẹn sau" sau khi ông chủ điện Kremlin để Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye đợi 30 phút trong chuyến thăm tới Seoul năm 2013.
Tuy nhiên, trang mạng bằng tiếng Nga Slon.ru cho rằng, người Hàn Quốc không cần bực mình vì việc trễ hẹn đôi ba chục phút là "dấu hiệu của sự tôn trọng từ Tổng thống Putin"
Trễ hẹn vài chục phút đồng hồ dường như chỉ là "chuyện thường" đối với ông Putin. Có thể liệt kê ra một danh sách dài những "nạn nhân" của Tổng thống Nga, như: Nữ hoàng Anh Elizabeth đệ nhị đợi 14 phút, nhà vua và hoàng hậu Tây Ban Nha - 20 phút, nhà vua Thuỵ Điển - 30 phút, quan chức chính phủ cấp cao Israel - 90 phút, Tổng thống Phần Lan - 2 tiếng, Ngoại trưởng Mỹ John Kerry bàn về vấn đề Syria - 2 tiếng..
He lo tat xau kho do cua Tong thong Nga Putin-Hinh-2
Tổng thống Putin đi ra khi các nhà lãnh đạo khác đã "chỉnh tề", chuẩn bị chụp ảnh. 
Năm 2014, Tổng thống Nga khiến người đồng cấp Ukraine bấy giờ là Viktor Yanukovych đợi 4 tiếng ở Crimea để bàn về vấn đề khí gas, trong khi mình dừng lại nói chuyện với một người bạn đi xe đạp.
Ngay đến vợ cũ của Tổng thống Putin cũng từng lên tiếng kể tội ông rằng bà luôn phải đợi chờ ông khi 2 người còn hẹn hò.
Nhiều người cho rằng việc Tổng thống Nga luôn khiến các chính trị gia Nga và nước ngoài phải đợi là một chiêu bài tâm lý.
Hiền Thảo (tổng hợp)

Bình luận(0)