Hạ viện Mỹ cấm hỗ trợ Tiểu đoàn cực hữu Azov

Google News

(Kiến Thức) - Hạ viện Mỹ vừa thông qua sửa đổi luật, trong đó cấm hỗ trợ Tiểu đoàn cực hữu Azov đang hoạt động bên phía quân đội Ukraine.

Quyết định thông qua dự luật sửa đổi cấm hỗ trợ Tiểu đoàn cực hữu Azov này được thông báo trên trang Twitter của Hạ nghị sĩ Dân chủ John Conyers, là một trong những tác giả dự thảo sửa đổi luật nói trên cùng với Hạ nghị sĩ Cộng hòa Ted Yogo.
Ha vien My cam ho tro Tieu doan cuc huu Azov
Hạ nghị sĩ John Conyers gọi Tiểu đoàn Azov là tổ chức cực hữu, kỳ thị chủng tộc.  
Ngoài ra, sửa đổi luật này cũng cấm cung cấp các tổ hợp tên lửa phòng không cơ động cho Ukraine và Iraq, nơi thứ vũ khí này có thể rơi vào tay các phiến quân khủng bố Nhà nước Hồi giáo.
Về việc Hạ viện Mỹ cấm hỗ trợ cho Tiểu đoàn cực hữu Azov ở Ukraine, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Nga Aleksandr Lukashevich nhận định: "Phải mất hơn một năm, các nghị sĩ Mỹ nhận ra rằng Tiểu đoàn Azov thực chất là nơi tụ tập của những phần tử  phát xít ngang nhiên phô trương trang phục cùng phù hiệu SS Đức Quốc xã và lộng hành như đao phủ trừng phạt trong vùng lãnh thổ chiếm đóng. Nhưng dù sao thì muộn vẫn còn hơn không”.
Phát ngôn viên Lukashevich nói tiếp: "Bước đi hợp lý tiếp theo là thừa nhận rằng cuộc đảo chính ở Kiev năm ngoái mà Washington ráo riết hỗ trợ là do những tên côn đồ dân tộc chủ nghĩa phát xít… tiến hành".


Minh Châu (Theo Sputnik)

Bình luận(0)