Cửa hàng Trung Quốc gây tranh cãi vì thu phí trú mưa 130.000 đồng/người

Google News

Tờ Bưu điện Hoa Nam Buổi sáng (SCMP), các cửa hàng tại khu du lịch núi Thái Sơn ở miền đông Trung Quốc đang gây tranh cãi gay gắt vì hành vi thu phí “đứng trú mưa” đối với khách du lịch.

Khoản phí "trú mưa" gây tranh cãi
Theo SCMP, các cửa hàng tại khu du lịch núi Thái Sơn ở miền đông Trung Quốc hứng chỉ trích sau khi có thông tin cho thấy rằng họ đã thu phí "trú mưa" với khách du lịch.
Trong một video được lan truyền trên mạng, chủ một nhà hàng nằm trên đỉnh núi Thái Sơn ở tỉnh Sơn Đông đứng bên ngoài quán ăn đã lớn tiếng nói với một nhóm du khách đang dầm mưa về mức phí phải trả để được vào bên trong quán là 25 nhân dân tệ (khoảng 80.000 đồng) để được đứng và 40 nhân dân tệ (130.000 đồng) để được ngồi.
Cua hang Trung Quoc gay tranh cai vi thu phi tru mua 130.000 dong/nguoi
Các du khách phải trả phí để được đứng trú mưa trong cửa hàng. Ảnh: SCMP.
Du khách quay video cho biết, anh leo núi vào tối 24/7 với hy vọng sáng hôm sau sẽ được ngắm bình minh. Tuy nhiên, trên đường đi gặp mưa lớn, họ nhận thấy không có nơi trú mưa trên đỉnh núi, người đàn ông giấu tên trong video cho biết.
Không còn sự lựa chọn nào khác, anh dành trả tiền để được trú mưa trong cửa hàng sau khi nhìn thấy những du khách khác, bao gồm cả trẻ em, bị ướt sũng.
Phản ứng của cơ quan chức năng
Một quan chức ẩn danh từ trung tâm khiếu nại du lịch của khu vực cho biết họ đã xác định được hai cửa hàng thu phí khách du lịch trú mưa và đang điều tra.
"Việc họ tính phí cho các sản phẩm và dịch vụ mà họ cung cấp tại địa điểm của họ là hợp pháp. Nhưng chúng tôi đang kiểm tra xem việc thu phí trú mưa có hợp lý hay không", quan chức này nói.
Ủy ban quản lý khu du lịch núi Thái Sơn nói với Global Times rằng họ đang tiến hành điều tra về phí trú ẩn và nói rằng các cửa hàng bị phát hiện trục lợi từ thời tiết sẽ bị trừng phạt.
"Bất cứ khi nào trời mưa, chúng tôi đều có kế hoạch khẩn cấp để đối phó với tình hình. Chúng tôi sẽ cho phép các ngôi chùa và khu thương mại gần đó mở cửa đón khách du lịch miễn phí", các quan chức cho biết. "Từ trước đến nay tôi chưa nghe trường hợp nào thu phí".
Tuy nhiên, một số cư dân mạng cho biết họ cũng có trải nghiệm tương tự khi đến thăm ngọn núi này.
"5 năm trước, khi tôi đi Thái Sơn, gặp mưa bão, tôi phải vào trong một cửa hàng nhưng chỉ sau khi đã trả phí. Tôi phải nói rằng những cửa hàng đó vẫn còn chút lương tâm vì phí vẫn còn giống nhau", một người nói một cách mỉa mai.
"Tuần trước, tôi đang ở núi Thái Sơn và bị mắc mưa. Một nhà hàng gần Nam Thiên Môn tính phí cho tôi 50 nhân dân tệ để trú ẩn. Tôi choáng váng và cảm thấy thất vọng cay đắng", một người khác nói.
Thảo Nguyên (Theo SCMP)

>> xem thêm

Bình luận(0)