Máy bay đâm xuống biển trước mặt hàng trăm du khách

Google News

Một chiếc máy bay cỡ nhỏ bị rơi ngoài khơi New Hampshire (Mỹ) ngay trước mặt hàng trăm người đang tắm biển nhưng may mắn không ai bị thương.

Đoạn video cho thấy chiếc máy bay Piper PA-18 từ từ giảm độ cao rồi đáp thẳng xuống mặt nước, cách bãi cát chỉ vài chục mét. Cú va chạm với mặt nước khiến phi cơ bị lật ngửa, lộn nhào và lắc lư qua lại nhiều lần trước khi nằm im hoàn toàn.
Ngay gần nơi máy bay rơi xuống nước, rất nhiều người tắm nắng trên bãi biển. May mắn, phi công thoát được ra khỏi ghế lái và bơi vào bờ an toàn mà không bị thương. Những người tắm biển cũng không ai bị ảnh hưởng bởi vụ việc.
May bay dam xuong bien truoc mat hang tram du khach
Những người đi biển đã giúp kéo chiếc máy bay nhỏ lên khỏi mặt nước. Ảnh: ABC News/Nicol Lally. 
Tuy nhiên, các du khách đều bị sốc trước những gì vừa chứng kiến. Liane McNamara đang quay video giúp anh rể thì phát hiện ra chiếc phi cơ bay với độ thấp bất thường. "Lúc đó, tôi đã thốt lên là nó bay thấp quá. Và quả thực nó vẫn tiếp tục hạ độ cao rồi lao thẳng xuống biển và lật úp", Liane kể lại với tờ New Hampshire Union Leader. Một người đi biển khác, Gera Ocuette Jr, nói với WCVB rằng anh ấy thậm chí còn nhìn thấy cánh quạt của máy bay đột ngột dừng lại.
Buồng lái bị chìm nghỉm dưới nước, nhưng các nhân chứng cho biết họ đều nhìn thấy phi công bơi ra khỏi đó. Laurie Lamoine cho biết: "Anh ấy thoát ra ngoài trong bộ quần áo, tất, giày đều ướt sũng, run lẩy bẩy". Nhiều người thậm chí không tin đây là một vụ tai nạn mà chỉ là một trò đùa nào đó.
Sau đó, các nhân viên cứu hộ và những người đi biển đã cùng nhau kéo máy bay lên bờ. Nhân viên cứu hỏa, Lực lượng Bảo vệ Bờ biển Mỹ và Đơn vị tuần tra Hàng hải của cảnh sát bang New Hampshire cũng có mặt tại hiện trường.
Hiện cảnh sát Hampton chưa công bố danh tính phi công. Vụ tai nạn máy bay đang được Cục Hàng không Liên bang và Ủy ban An toàn Giao thông Mỹ điều tra với sự hợp tác của phi công.
Chiếc máy bay gặp nạn thuộc sở hữu của Eugene Gray, một doanh nhân địa phương, người điều hành công ty quảng cáo trên không Sky Lines Banners & Biplanes.
>>> Mời độc giả xem thêm video Ớn lạnh những vụ máy bay suýt va vào nhau trên đường băng:
 
Thảo Nguyên (Theo Metro)

>> xem thêm

Bình luận(0)