Cơ phó máy bay Airbus A320 thú nhận mắc bệnh trầm cảm

Google News

(Kiến Thức) - Hãng hàng không Lufthansa thừa nhận, cơ phó cố ý lái máy bay Airbus A320 lao xuống núi Alps đã từng gửi thư nói mình mắc bệnh trầm cảm nặng.

Ngày 31/3, hãng hàng không Lufthansa (công ty mẹ của hãng bay giá rẻ Germanwings) xác nhận, họ đã tìm thấy các email do cơ phó chuyến bay 4U9525 định mệnh rơi ngày 24/3 là Andreas Lubitz gửi cho trường đào tạo bay của hãng này vào năm 2009 sau khi bỏ dở giữa chừng nhiều tháng. Trong các bức thư này, Lubitz thừa nhận mình mắc chứng bệnh "trầm cảm nghiêm trọng".
Co pho may bay Airbus A320 thu nhan mac benh tram cam
Cơ phó Andreas Lubitz.
Trước đó, đại diện hãng Lufthansa khẳng định, viên cơ phó Lubitz đã vượt qua tất cả các bài kiểm tra y tế. Họ cũng chuyển các giấy tờ lên công tố viên để xác nhận việc đó. Trước thông tin mới nhất này, hãng hàng không trên không có bất cứ bình luận gì.
Các cơ quan Pháp nói rằng, thông qua đoạn băng ghi âm hội thoại, họ nhận thấy, cơ phó Lubitz (27 tuổi) đã khóa trái cửa buồng lái và cố tình đâm máy bay Airbus A320 vào dãy núi Alps hôm 24/3. Tất cả 150 người trên máy bay mang số hiệu 4U9525 trên hành trình từ Barcelona tới Duesseldorf đều thiệt mạng.
Thanh Nga (theo AP)

>> xem thêm

Bình luận(0)