Tìm thấy phần thi thể cơ phó máy bay Airbus A320

Google News

(Kiến Thức) - Phần thi thể của người cơ phó bị tình nghi lái máy bay Airbus A320 đâm xuống dãy núi Alps đã được tìm thấy tại hiện trường.

Tờ báo Đức Bild đưa tin rằng, chuyên gia pháp y hàng đầu, Giáo sư Michael Tsokos cho biết rằng, mọi người đã phát hiện phần thi thể của cơ phó Andreas Lubitz ở hiện trường thảm kịch rơi máy bay.
Tim thay phan thi the co pho may bay Airbus A320
Các chuyên gia pháp y đang làm việc ở hiện trường tai nạn máy bay.
Ông Tsokos nói, đội pháp y phải làm việc cần mẫn trong nhiều giờ liền để kiểm tra và xác định danh tính của các nạn thông qua 600 "mảnh thi thể" được các nhân viên cứu hộ thu thập được ngoài hiện trường. Ông hi vọng, trong vòng 3 tuần tới, khoảng 95% các nạn nhân có thể được xác định danh tính họ.
Còn các nhà điều tra cũng bày tỏ hi vọng rằng, dựa trên kết quả xét nghiệm trên thi thể người phi công phụ lái máy bay Airbus A320 của Hãng hàng không Germanwings mang số hiệu 4U9525, họ có thể tìm ra các manh mối quan trọng để hiểu nguyên do vì sao anh ta lại khóa trái cửa buồng lái và hạ độ cao máy bay một cách đột ngột vào ngày 24/3 đó.
Cũng trong ngày 29/3, tờ Bild cũng công bố nội dung đoạn băng ghi âm ở những phút cuối cùng trên chuyến bay định mệnh đó. "Vì Chúa, hãy mở cửa ra", cơ trưởng chuyến bay 4U9525 đã hét lên khi ông cố gắng mở cửa buồng lái. Tiếp sau đó, các hành khách la hét trong hoảng sợ khi họ nhận thấy máy bay đang gặp nguy.
Nguyên nhân vụ rơi máy bay Airbus A320 làm 150 người thiệt mạng ở miền nam nước Pháp vào hôm 24/3 vẫn đang được các nhà điều tra tiếp tục làm rõ.
Thanh Nga

>> xem thêm

Bình luận(0)