Cơ phó Airbus A320 đeo mặt nạ dưỡng khí lúc máy bay gặp nạn

Google News

(Kiến Thức) - Cơ phó Andreas Lubitz đã đeo mặt nạ dưỡng khí khi anh ta bình thản điều khiển máy bay Airbus A320 lao xuống dãy núi Alps hôm 24/3.

Một nguồn tin thân cận với đội điều tra thảm kịch hàng không trên tiết lộ điều trên với tạp chí ParisMatch. Theo đó, đứng ở bên ngoài, cơ trưởng Patrick Sondenheimer đã hét lên trong tuyệt vọng: "Hãy mở cánh cửa này ra" và cố gắng dùng mặt nạ dưỡng khí, bình chữa cháy cho tới cây xà beng để phá cánh cửa buồng lái mà người cơ phó Lubitz khóa trái.
Co pho Airbus A320 deo mat na duong khi luc may bay gap nan
Cơ phó Andreas Lubitz.

Tuy nhiên, ở bên trong buồng lái, phi công phụ chuyến bay 4U9525 ngày 24/3 đó đã đeo mặt nạ dưỡng khí và bình tĩnh điều khiến chiếc Airbus A320 lao xuống dãy núi Alps, miền nam nước Pháp.
Chi tiết trên được các báo đăng tải trong bối cảnh một đoạn video do một người có mặt trên máy bay hãng hàng không Germanwings số hiệu 4U9525 định mệnh ghi lại ở những phút cuối cùng trước khi chuyên cơ dân dụng này đâm xuống núi, làm toàn bộ 150 người (bao gồm hành khách và phi hành đoàn) thiệt mạng.
Theo báo Bild, các hình ảnh trong đoạn clip trên rất mờ và không nhìn rõ người nào trong đó cả. Tuy nhiên, đó sẽ là một bằng chứng quan trọng đối với các nhà điều tra.
Thanh Nga (theo Mirror)

>> xem thêm

Bình luận(0)