4 đứa trẻ lạc trong rừng Amazon “trốn trong thân cây” để sống sót

Google News

Người thân của những đứa trẻ lạc trong rừng Amazon 40 ngày mới chia sẻ một phần thử thách mà các em phải gánh chịu trong suốt những ngày cố gắng sinh tồn để chờ lực lượng cứu hộ tới.

4 đứa trẻ lần lượt 13 tuổi, 9, 4 và 11 tháng tuổi, đã lạc trong rừng Amazon thuộc Colombia 40 ngày kể từ khi máy bay chở chúng và mẹ bị rơi vào ngày 1/5.
Ba người lớn gồm phi công, một người đàn ông khác và mẹ của những đứa trẻ, được tìm thấy đã chết bên trong máy bay gặp nạn. Thế nhưng, những đứa trẻ mới đây đã tiết lộ rằng mẹ của chúng vẫn sống sót khoảng 4 ngày sau vụ tai nạn.
4 dua tre lac trong rung Amazon “tron trong than cay” de song sot
Những đứa trẻ được tìm thấy kỳ diệu sau 40 ngày trong rừng. Ảnh: AP/Getty. 
Sau khi được giải cứu vào hôm 9/6 vừa qua, những đứa trẻ đã được đưa đến bệnh viện ở Bogota, Colombia, nơi chúng sẽ được điều trị ít nhất hai tuần.
Fidencio Valencia, chú của một đứa trẻ, nói với hãng truyền thông Noticias Caracol rằng bọn trẻ nói rằng chúng trốn trong các thân cây để tự bảo vệ mình trong một khu vực rừng rậm đầy rắn, động vật hoang dã và muỗi.
Một người chú khác của 4 đứa trẻ, Dairo Juvenal Mucutuy, cho biết một trong những đứa trẻ muốn đi lại và nói với chú rằng “Chú ơi, cháu muốn có giày, cháu muốn đi bộ, nhưng chân cháu đau”.
Mucutuy nói: “Điều duy nhất mà tôi nói với đứa trẻ là, "khi cháu bình phục, chúng ta sẽ chơi bóng đá".
Những đứa trẻ sống sót nhờ bột sắn lấy từ máy bay và một số trái cây của rừng nhiệt đới.
Những đứa trẻ là thành viên của nhóm người bản địa Huitoto nên chúng được dạy kỹ năng sinh tồn rất tốt.
Tướng Pedro Sanchez, chỉ huy chiến dịch cứu hộ, cho biết nhóm trẻ ở cách hiện trường tai nạn khoảng 5 km, trong một khu vực nhỏ, thoáng giữa rừng. Ông nói họ đôi lúc đã đi qua rất gần nơi này, chỉ cách bọn trẻ khoảng 20 - 50 m, nhưng không phát hiện ra các em.
Thảo Nguyên (theo Metro)

>> xem thêm

Bình luận(0)