Ngây ngất nụ hôn nồng cháy của voi châu Phi

Google News

(Kiến Thức) - Hai con voi châu Phi cuốn vòi, cọ xát để trao cho nhau nụ hôn tràn ngập hạnh phúc khiến người xem mê mẩn.

Nhiếp ảnh gia Jacques Matthysen chụp được khoảnh khắc động vật tình cảm đẹp tuyệt mỹ tại Khu bảo tồn Kariega, phía đông thành phố Port Elizabeth, Nam Phi. Hình ảnh xúc động cho thấy hai con voi châu Phi khóa vòi, cọ xát và trao cho nhau những cử chỉ yêu đương vô cùng mùi mẫn.
Ngay ngat nu hon nong chay cua voi chau Phi
 Hai con voi thể hiện tình cảm. 
Hai con voi thể hiện tình cảm công khai, cũng tràn ngập cảm xúc giống như con người thể hiện tình cảm. Sự việc diễn ra khi một đàn gần 30 con voi tinh nghịch đuổi, vật nhau thể hiện tình cảm.
Ngay ngat nu hon nong chay cua voi chau Phi-Hinh-2
Nụ hôn ấn tượng của voi. 
Nhiếp ảnh gia Jacques Matthysen cho biết, hai con voi trẻ khóa vòi vào với nhau, gợi liên tưởng hình ảnh giống như con người nắm tay nhau trong những thời khắc cảm động. Jacques thường thấy những con voi trẻ có nhiều hành động nghịch ngợm, vui tươi, nhưng hành vi thể hiện tình cảm như lần này khiến anh khá ngạc nhiên. 
Ngay ngat nu hon nong chay cua voi chau Phi-Hinh-3
 Trong lúc chơi trò đuổi nhau, hai con voi trong đàn dừng lại và cuốn vòi ma sát, như thể chúng đang “hôn” nhau.
Nhiếp ảnh gia 37 tuổi cho biết: “Tâm trạng của đàn voi có vẻ vui mừng. Lúc đầu chúng tôi tưởng chúng gây hấn, hóa ra chúng đang vui thú. Tôi rất hạnh phúc khi được chứng kiến hình ảnh tình cảm như thế của voi. Đây là minh chứng cho chúng ta thấy là những loài động vật khổng lồ, có thể rất nguy hiểm và rất hung hăng, trong thực tế lại có thể rất nhẹ nhàng và yêu thương đồng loại”.
Xem thêm clip: Voi mẹ nỗ lực suốt 11 tiếng cứu con mắt kẹt dưới giếng

Lưu Thoa (theo DM)

>> xem thêm

Bình luận(0)