Ukraine tăng cường quản lý lính tình nguyện

Google News

(Kiến Thức) - Các tiểu đoàn tình nguyện viên, như là ở Donbas, Azov và Dnipr sẽ được đặt dưới sự chỉ huy của Quân đội Ukraine.

Theo tờ Sputnik, dẫn lời tuyên bố của Bộ trưởng Quốc Phòng Ukraine Stepan Poltorak, các tiểu đoàn tình nguyện đang hoạt động ở miền Đông Nam của Ukraine, sẽ được đặt dưới sự chỉ huy của quân đội Ukraine.
“Về việc các tiểu đoàn tình nguyện miền đông, một quyết định cho họ trở thành một phần trong lực lượng vũ trang đã được đưa ra,” ông Poltorak cho biết theo trích dẫn của tờ Ukrinform Ukraine hôm 11/11.
Theo ông Stepan Poltorak, việc sát nhập này sẽ giúp kiểm soát tốt hơn và có kế hoạch với hoạt động của tiểu đoàn.
Ukraine tang cuong quan ly linh tinh nguyen
 Lính tình nguyện Ukraine.
Trước đó, Tổ chức Ân xá Quốc tế tuyên bố rằng chính phủ Ukraine phải chịu trách nhiệm về tội ác chiến tranh và vi phạm nhân quyền của các tiểu đoàn lính tình nguyện ở miền đông.
Tiểu đoàn tình nguyện của Ukraine như Donbas, Azov và Dnipr được thành lập hồi tháng 4, khi Kiev bắt đầu phat động các hoạt động quân sự chống lại những người ủng hộ độc lập ở miền Đông Ukraine. Các tiểu đoàn sẽ tiếp tục các hoạt động trong khu vực, bất chấp thỏa thuận ngừng bắn được kí kết vào 5/9 ở Belarus.
Cả Quân đội Ukraine và quân nổi dậy đều cáo buộc lẫn nhau về việc vi phạm thỏa thuận ngừng bắn, mà có hiệu lực kể từ lúc kí.
Nguyễn Trung

>> xem thêm

Bình luận(0)