Quân đội Ukraine thiệt hại nặng trong thời gian ngừng bắn

Google News

(Kiến Thức) - Hơn 100 binh sĩ Ukraine đã thiệt mạng và khoảng 600 lính bị thương trong các cuộc đụng độ với phe ly khai trong vòng 2 tháng qua.

“Mặc dù các hoạt động chiến sự đã giảm xuống trong thời gian ngừng bắn, phe ly khai và lính Nga vẫn không ngừng bắn phá vào các vị trí đóng quân của Quân đội Ukraine”, Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Ukraine, ông Yevhen Perebyinis nói trong buổi họp báo ở Kiev ngày 4/11.
Quan doi Ukraine thiet hai nang trong thoi gian ngung ban
 Các quân nhân Ukraine khiêng một đồng đội bị thương.
“Phe ly khai cũng không hề rút quân khỏi đường phân định. Thay vào đó, họ tiếp tục thực hiện các hoạt động tấn công. Kết quả là, hơn 2 tháng qua, hơn 100 binh sĩ của chúng ta đã thiệt mạng và khoảng 600 lính khác bị thương”, ông Yevhen nói tiếp.
Lực lượng Quân đội chính phủ Ukraine và phe ly khai thân Nga đã nhất trí ngừng bắn từ hồi đầu tháng 9 khi Nghị định thư Minsk về việc chấm dứt xung đột ở Donbas được ký kết.
Tuy nhiên, sau khi lệnh ngừng bắn có hiệu lực vào ngày 5/9, hàng ngày các vụ đấu súng và bắn súng cối giữa hai phe trên vẫn được ghi nhận hàng ngày. Chính phủ Kiev khẳng định, họ đã ra chỉ thị cho các binh sĩ chỉ được khai súng đáp trả sau khi dân quân ly khai tấn công.
Trong khi đó, dân quân phe ly khai đã tiến hành các cuộc tấn công hầu như hàng ngày vào sân bay Donetsk, nơi các binh sĩ chính phủ cố thủ kể từ hồi cuối tháng 5. Họ cũng tấn công vào các trạm kiểm soát ở phía bắc và tây của thành phố Lugansk.
Thanh Nga

>> xem thêm

Bình luận(1)

Minh Hiền

hoàng anh

bọn Ucraina đúng là lũ vô ơn,lũ khốn nạn này cho chết bớt