Maidan và binh sĩ Ukraine hỗn chiến trên đường phố Kiev

Google News

(Kiến Thức) - Cuộc hỗn chiến đã nổ ra trên đường phố thủ đô Ukraine giữa nhóm Maidan và nhóm tham gia chiến dịch quân sự miền đông vì tranh chấp tài sản.

Thông tin về vụ hỗn chiến trên được cố vấn Bộ trưởng Nội vụ, ông Anton Gerashchenko công bố trên trang Facebook cá nhân. Theo đó, vào ngày 4/11, tại khu vực Công ty tư nhân Modern Technology nằm trên quận Svyatoshynskyi, một cuộc đụng độ với những tiếng súng nổ vang trời đã diễn ra giữa hai nhóm người.
Maidan va binh si Ukraine hon chien tren duong pho Kiev
Cảnh hai nhóm đụng độ nhau.
Nhóm thứ nhất tự xưng là những thành viên của phong trào Maidan. Họ tuyên bố rằng, mình tới đây để bảo vệ tài sản của doanh nghiệp này theo một thỏa thuận với người chủ doanh nghiệp trên.
Trong khi đó, “nhóm còn lại tự xưng mình là các thành viên thuộc lực lượng tham gia chiến dịch quân sự. Họ có thể tới từ Donetsk”, ông Gerashchenko viết.
Sau một hồi xô xát, cảnh sát tuần tra đã tới để ngăn họ và bắt giữ tổng cộng 42 người thuộc cả hai nhóm trên. “Chẳng có ai trong số họ có thẩm quyền để bảo vệ số tài sản đó cả. Tính tới thời điểm này, chúng tôi vẫn chưa nhận được các giấy tờ để xác nhận tính hợp pháp của các hành vi mà nhóm người này làm cả. Theo thông tin ban đầu,  này vẫn cònvụ việc phân chia tài sản đang là vấn đề tranh cãi trên tòa từ nhiều năm nay”, vị này cho hay.
Thanh Nga

>> xem thêm

Bình luận(0)