Kiev phủ nhận tấn công xe điện ở Donetsk

Google News

(Kiến Thức) - Chính quyền Ukraine phủ nhận có liên quan tới vụ chiếc xe bus điện bị pháo kích khiến 13 người thiệt mạng ở Donetsk.

Chính quyền Ukraine phủ nhận việc có liên quan tới vụ chiếc xe buýt chạy điện trúng đạn súng cối ở thành phố Donetsk, phía đông nam Ukraine, mà theo các thông tin mới nhất đã có 13 người thiệt mạng, theo lời ông Andriy Lysenko, người phát ngôn của Hội đồng An ninh và Quốc phòng Ukraine vào thứ 5 (22/1).
“Chúng tôi muốn nhấn mạnh rằng khu vực quân đội Ukraine gần nhất đóng tại thành phố Peski”, ông cho hay.
Kiev phu nhan tan cong xe dien o Donetsk
 Quang cảnh tan hoang sau vụ tấn công.
Theo lời nhà chức trách, chiếc xe bus điện ở Donetsk đã bị “hỏa lực từ một chiếc súng cối di động”. Bộ Quốc Phòng Ukraine đã đưa ra thông tin rằng chiếc xe buýt cách nhà ga của lực lượng Ukraine 15km.
Ngoại trưởng Ukraine Pavlo Klimkin về phần mình đã gọi sự cố này là “1 cuộc tấn công khủng bố”. “Thảm kịch ở trạm dừng xe bus điện thuộc khu vực Donetsk là nỗi buồn chung của chúng ta”, ông viết trên tài khoản Twitter của mình.
Sự việc xảy ra vào khoảng 8h30 phút sáng thứ 5 (22/1). Theo các dữ liệu sơ bộ, chiếc xe bus điện bị tấn công bằng hỏa lực súng cối..1 chiếc xe bus chạy điện và 1 chiếc ô tô đã bị đốt cháy trong sự kiện này.
Những nhân chứng cho hay tổng cộng có 5 phát súng. Các cơ quan thi hành luật pháp trong thành phố đã thực hiện kiểm tra tổng thể, cho dừng tất cả các phương tiện để khám xét. Đặc biệt, cảnh sát đang tìm kiếm chiếc xe buýt mini có trang bị “súng cối”.
Hải Yến

Bình luận(0)