Thủ lĩnh al-Nusra bị trọng thương trong cuộc không kích của Nga

Google News

(Kiến Thức) - Thủ lĩnh al-Nusra bị trọng thương và 12 chỉ huy chiến trường khác của nhóm khủng bố HTS đã bị tiêu diệt trong một cuộc không kích của Nga ở tỉnh Idlib.

Thủ lĩnh HTS Abu Mohammad al-Julani, lãnh đạo Mặt trận al-Nusra cũ, đã bị trọng thương trong một cuộc không kích của Nga ở tỉnh Idlib, miền bắc Syria.
Theo Bộ Quốc phòng Nga, máy bay chiến đấu nước này đã gây thương tích nghiêm trọng cho thủ lĩnh al-Nusra Abu Mohammad al-Julani (thủ lĩnh nhóm khủng bố Thủ lĩnh HTS hiện nay) và tiêu diệt 12 chỉ huy chiến trường nhóm khủng bố này, trong một cuộc không kích ở tỉnh Idlib.
Thu linh al-Nusra bi trong thuong trong cuoc khong kich cua Nga
Máy bay chiến đấu Nga tham gia chiến dịch chống khủng bố ở Syria. Ảnh: BQP Nga
Ngày 4/10, phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Nga Igor Konashenkov cho biết: "Theo kết quả của cuộc không kích, thủ lĩnh Mặt trận al-Nusra Abu Mohammad Juliani đã bị thương nặng do trúng mảnh bom, bị cụt tay và đang ở trong tình trạng nguy kịch. Nhiều nhân viên an ninh (khoảng 50 tên), 12 thủ lĩnh lĩnh vực của Jabhat al-Nusra, bao gồm cả phụ tá gần nhất của Juliani, cũng đã bị tiêu diệt”.
Nga đã tiến hành chiến dịch chống khủng bố ở Syria kể từ ngày 30 tháng 9 năm 2015, theo yêu cầu của Tổng thống Bashar al-Assad.
Cuộc chiến đang diễn ra ở Syria đã khiến cho khoảng 220.000 người bị chết và khoảng 12 triệu ngườim phải rời bỏ nhà cửa (dân số Syria trước chiến tranh vào khoảng hơn 20 triệu người). Theo Liên Hợp Quốc, hàng triệu người Syria rời đất nước đã đổ vào các nước như Thổ Nhĩ Kỳ, Lebanon, trong khi những người khác đã tìm cách đến châu Âu, gây ra cuộc khủng hoảng nhân đạo lớn nhất kể từ Thế chiến II.
Minh Châu (Theo Sputnik News)

>> xem thêm

Bình luận(0)