Dân Syria giúp Nga không kích trúng nhiều mục tiêu IS

Google News

(Kiến Thức) - Thiếu tướng Igor Konashenkov cho biết, Nga không kích trúng nhiều mục tiêu IS một phần là nhờ những người dân Syria sinh sống trong các vùng bị nhóm này chiếm đóng.

Trong cuộc họp báo hôm 17/10, Phát ngôn viên Quân đội Nga, Thiếu tướng Igor Konashenkov tiết lộ thông tin: Nga không kích trúng nhiều mục tiêu IS một phần là do các thông tin tình báo của người dân Syria sinh sống ở những vùng bị nhóm này chiếm giữ.
Dan Syria giup Nga khong kich trung nhieu muc tieu IS
Máy bay tấn công Su-25 Nga cất cánh từ căn cứ Khmeimim ở Syria. 
“Các thông tin tình báo (do dân thường Syria cung cấp) được kiểm tra lần nữa bởi không quân Nga với nhiều thiết bị trinh thám. Sau đó, chúng tôi mới quyết định mục tiêu cần tiêu diệt trong các cuộc không kích”, Thiếu tướng Konashenkov nói.
Cùng với đó, ông thông báo rằng, trong vòng 24 giờ qua, các chiến đấu cơ Nga thực hiện 36 lần xuất kích, tấn công 49 mục tiêu IS ở Syria, bao gồm các điểm chỉ huy, xưởng chế tạo vũ khí, điểm phóng hỏa lực, kho đạn dược.
Đặc biệt, một chiến đấu cơ Nga đã đánh bom trúng một trại đào tạo ở Syria của phiến quân IS, nơi các hướng dẫn viên nước ngoài thường huấn luyện những kẻ đánh bom tự sát tương lai.
“Không xa Salma, một máy bay ném bom Su-24M đã oanh tạc một tòa nhà, vốn là một cơ sở huấn luyện khủng bố của IS. Theo thông tin tình báo, tòa nhà này có nhiều giáo viên hướng dẫn người nước ngoài của IS và là nơi huấn luyện các kẻ đánh bom liều chết”, ông nói tiếp.
Thanh Nga (theo RT)

Bình luận(0)