​Nhân vật cấp cao Mặt trận al-Nusra bị tiêu diệt

Google News

(Kiến Thức) - Các nguồn tin cho biết, một nhân vật cấp cao Mặt trận al-Nusra đã bị tiêu diệt trong cuộc oanh kích ở tỉnh dlib, Syria.

Video Mặt trận al-Nusra thề trả đũa Mỹ (Nguồn video VTC14):
Hôm 3/4, Tổ chức Giám sát Nhân quyền Syria (SOHR) cho biết, nhân vật cấp cao Mặt trận al-Nusra là tên Abu Firas và một số tên thuộc cấp đã bị tiêu diệt trong một cuộc không kích.
SOHR cho hay, nhân vật cộm cán của tổ chức Mặt trận al-Nusra đã thiệt mạng trong một cuộc không kích của không quân Nga hoặc Syria tại một ngôi làng ở tây bắc Idlib. Trong khi đó, hai nguồn tin phe nổi dậy cho biết, cuộc oanh kích đó dường như là của liên quân do Mỹ đứng đầu thực hiện.
“Thủ lĩnh Abu Firas cùng con trai và nhiều thuộc hạ đã chết”, một nguồn tin nắm rõ chi tiết vụ việc tiết lộ.
 Nhan vat cap cao Mat tran al-Nusra bi tieu diet
Các thành viên Mặt trận a;-Nusra đang tiến về làng al-Ais, tỉnh Aleppo, Syria. 
Một quan chức an ninh Mỹ cho biết, Washington cũng biết về thông tin tên Abu Firas bị tiêu diệt nhưng không cung cấp chi tiết nào về việc đó cả. Trước đó, lực lượng liên minh do Mỹ dẫn đầu đặt mục tiêu tấn công vào các thủ lĩnh nhóm Mặt trận al-Nusra ở Syria.
Các nguồn tin nổi dậy cho biết, Abu Firas là một thành viên cốt cán của tổ chức Mặt trận al-Nusra. Hắn từng chiến đấu ở Afghanistan hồi thập niên 1980 và là thành viên cấp cao của Hội đồng lập pháp Shura.
Tên này từng là sĩ quan quân đội Syria nhưng bị sa thải vào cuối thập niên 1970 do khung hướng Hồi giáo. Y đóng vai trò quan trọng trong việc đào tạo các chiến binh thánh chiến Hồi giáo dòng Sunni tới từ nhiều nơi.
Thanh Nga (theo Reuters)

Bình luận(0)