Tai nạn Germanwings A320: Lufthansa bị cáo buộc tội ngộ sát?

Google News

(Kiến Thức) - Công ty mẹ của hãng Germanwings có thể phải hầu tòa với tội danh ngộ sát, khi cho phép Andreas Lubitz lái máy bay dù biết anh ta mắc bệnh trầm cảm.

Báo chí ngày 12/4 đồng loạt đăng tin rằng các bác sĩ của Hãng hàng không Lufthansa (công ty mẹ của hãng hàng không giá rẻ Germanwings) đã khuyến cáo đưa cơ phó Andreas Lubitz đi điều trị tâm lý.
Tai nan Germanwings A320: Lufthansa bi cao buoc toi ngo sat?
 Cơ phó cơ phó Andreas Lubitz bị mắc bệnh trầm cảm.
Trước đó, sau khi lấy được dữ liệu trong hộp đen máy bay A320 số hiệu 4U9525, các nhà điều tra cho rằng người phi công phụ 27 tuổi Andreas Lubitz  đã khóa cửa buồng lái để cơ trưởng không vào được bên trong và sau đó lái máy bay lao xuống dãy núi Alps với tốc độ cao, làm toàn bộ 149 người trên khoang tử nạn.
Dẫn các tài liệu được một cơ quan vận tải hàng không, báo Bild của Đức đưa tin trong năm 2009, các bác sĩ đã từng khuyến cáo rằng, “Lubitz nên tiếp tục điều trị tâm lý mặc dù nhìn bề ngoài anh ta phù hợp để bay”.
Còn tờ Mirror cho biết, hãng Lufthansa đã mở một cuộc điều tra hình sự đối với một nhà điều trị tâm lý của hãng đã cho phép Lubitz trở lại buồng lái.
Vào ngày 24/3, máy bay Airbus A320 của hãng hàng không giá rẻ  Germanwings đã đâm vào dãy núi Alps ở miền nam nước Pháp, trên hành trình bay  từ Barcelona (Tây Ban Nha) tới Dusseldorf (Đức). Các dữ liệu từ hộp đen cho thấy, cơ phó Andreas Lubitz đã khóa  buồng lái trước khi cố tình đâm máy bay xuống núi.
Thanh Nga (theo Daily Mail)

>> xem thêm

Bình luận(0)