Mỹ thừa nhận Ukraine có Buk trong khu vực MH17 rơi

Google News

(Kiến Thức) - Mỹ gián tiếp thừa nhận sự hiện diện của hệ thống phòng không Ukraine ở khu vực MH17 gặp nạn khi xác nhận các dữ liệu vệ tinh của Nga.

Một nguồn tin cao cấp trong Bộ Quốc phòng Nga nói với RIA Novosti ngày 27/7. Người đối thoại với hãng tin đã nhận xét như vậy về tuyên bố của Phát ngôn viên Nhà Trắng Josh Ernest rằng, máy bay Boeing 777 bị bắn hạ bởi tên lửa được phóng từ lãnh thổ do lực lượng ly khai kiểm soát và vào thời điểm đó các hệ thống phòng không của Ukraine không hoạt động.
Hình ảnh chụp từ trên không khu vực MH17 rơi.
"Bằng tuyên bố của mình, phát ngôn viên Mỹ Josh Ernest đã ngầm thừa nhận sự hiện diện của các phương tiện phòng không Ukraine trong khu vực Donetsk, mặc dù có nói là chúng không làm việc", nguồn tin cho biết.
Ông nhấn mạnh rằng, một tuần sau thảm kịch của máy bay Malaysia, Mỹ đã xác nhận tính xác thực các dữ liệu vệ tinh mà Bộ Quốc phòng Nga cung cấp trong cuộc họp báo ngày 21/7, cho biết sự có mặt của các cụm thiết bị phòng không Lực lượng vũ trang Ukraine gần thành phố Donetsk ước tính gồm bốn tiểu đoàn Buk-M1.
Ngô Trang (theo VOR)

Bình luận(0)