Nạn nhân đầu tiên vụ MH17 đã được nhận dạng

Google News

(Kiến Thức) - Nạn nhân đầu tiên trong vụ máy bay MH17 bị bắn rơi tại miền đông Ukraine đã được các chuyên gia pháp y xác định danh tính.

Thông tin trên được chính phủ Hà Lan đưa ra ngày 26/7. "Ngày hôm nay (tức 26/7), nạn nhân đầu tiên của thảm kịch MH17 đã được xác định danh tính," Bộ Tư pháp Hà Lan cho biết trong một tuyên bố. "Đó là một công dân Hà Lan. Gia đình cùng với thị trưởng nơi nạn nhân sinh sống đã được báo tin về việc này." Tuy nhiên, cơ quan này không tiết lộ tên tuổi cụ thể của nạn nhân xấu số trên.
Thi hài nạn nhân MH17 được mang sang Hà Lan để tiến hành công tác nhận dạng.

Chính phủ Hà Lan sẽ chịu trách nhiệm xác định danh tính của tất cả các nạn nhân thiệt mạng (trong đó 193 người là công dân Hà Lan) trong vụ thảm kịch rơi máy bay trên.
"Nhóm chuyên gia gồm 200 chuyên gia đang rất nỗ lực xác định danh tính nhưng cho biết quá trình có thể mất vài tháng," tuyên bố nêu rõ.
Hiện, chỉ có 227 trong số 298 thi thể được tìm thấy và đưa về Hà Lan để nhận dạng. Một số thi thể vẫn sót lại tại hiện trường ở Ukraine. Vì vậy, Hà Lan và Australia đã cử các nhóm binh sĩ của mình sang đó để bảo vệ hiện trường trong bối cảnh tình hình chiến sự căng thẳng giữa lực lượng quân đội chính phủ Ukraine và phe ly khai ở miền đông nước này.
Ở một diễn biến khác, theo một trong những nhà điều tra của Malaysia, sẽ mất 2 hoặc 3 tuần nữa thì thi thể các nạn nhân mang quốc tịch Malaysia thiệt mạng trong vụ MH17 mới được mang về quê nhà.
Thanh Nga (theo ST)

Bình luận(0)