Nga thành lập nhóm chuyên gia điều tra vụ tai nạn MH17

Google News

Bộ Giao thông vận tải Nga đã thành lập một nhóm chuyên gia điều tra vụ máy bay MH17 bị bắn hạ ở tỉnh Donetsk, Ukraine ngày 17/7.

Nhóm trên do phó lãnh đạo Cơ quan hàng không Nga Rosaviatya, ông Oleg Storchevoy trực tiếp chỉ đạo, bộ phận thông tin báo chí của Bộ Giao thông vận tải cho biết ngày 27/7.
"Thành lập nhóm các chuyên gia sẽ tham gia vào việc điều tra vụ tai nạn của Boeing777 của Hãng hàng không Malaysia Airlines xảy ra trên lãnh thổ Ukraine ngày 17/7”, tuyên bố cho biết.
Hiện trường vụ máy bay MH17 rơi.

Trước đó, người đứng đầu Rosaviatya, ông Alexander Neradko cho biế, cơ quan này sẵn sàng cung cấp cho ủy ban điều tra tất cả các thông tin có sẵn, cũng như cử chuyên gia tham gia điều tra nguyên nhân thảm kịch.
Máy bay Boeing 777 của Malaysia Airlines bay từ Amsterdam đi Kuala Lumpur ngày 17/7 đã bị rơi ở miền đông Ukraine. 298 ngườicó mặt trên máy bay, trong đó có 85 trẻ em và 15 thành viên phi hành đoàn, dều thiệt mạng.
Chính quyền Kiev cáo buộc dân quân tự vệ miền đông nước này đã gây nên vụ tai nạn. Ngược lại, lực lượng này khẳng định họ không có phương tiện đủ sức bắn hạ máy bay ở độ cao như vậy.
Theo VOR

Bình luận(0)