Anh: Sau MH17 phương Tây cần thay đổi cách tiếp cận Nga

Google News

(Kiến Thức) - "Thảm họa MH17 phải là chất xúc tác để phương Tây thay đổi cách tiếp cận với Nga và chấm dứt xung đột ở Ukraine".

Các nước phương Tây nên thay đổi cách tiếp cận với Nga nếu nước này không thay đổi lập trường trong vấn đề Ukraine, tờ New York Daily News đăng tải bài bình luận của Thủ tướng Anh David Cameron.
"Thảm họa MH17 phải là chất xúc tác để phương Tây thay đổi cách tiếp cận với Nga và chấm dứt xung đột ở Ukraine. Thảm họa MH17 cho thấy rõ Nga đang tìm cách gây bất ổn ở Ukraine", Thủ tướng Anh David Cameron cho hay.
Thủ tướng Anh David Cameron.
Nếu Nga không thay đổi cách tiếp cận Ukraine, "châu Âu và phương Tây phải thay đổi cách tiếp cận với Nga" theo hướng đi của Mỹ.
Thủ tướng Anh Cameron hối thúc Liên minh châu Âu (EU) áp đặt các biện pháp trừng phạt cứng rắn hơn đối với Nga, đồng thời bày tỏ ủng hộ EU áp lệnh cấm bán thiết bị quân sự cho Nga trong tương lai.
"Việc khiến Nga tổn thất về kinh tế cũng sẽ khiến các nền kinh tế của chính chúng ta hứng chịu thiệt hại vì Nga có tầm quan trọng nhất định với kinh tế châu Âu. Các nhà đầu tư Nga cùng với chất đốt Nga có sự đóng góp to lớn đối với các nước châu Âu", ông Cameron nhận định.
Tuy nhiên, Thủ tướng Anh cũng khẳng định: "Các biện pháp trừng phạt kinh tế thực sự là ngôn từ duy nhất mà Nga sẽ hiểu".
Nguyễn Trung

Bình luận(0)