Mỹ cáo buộc cuộc không kích của Nga không nhắm vào IS

Google News

(Kiến Thức) - Một quan chức Mỹ cáo buộc, các cuộc không kích của Nga tại Syria dường như không nhắm vào khu vực phiến quân IS chiếm quyền kiểm soát.

Reuters dẫn lời quan chức Mỹ ngày 30/9, cho đến nay, những cuộc không kích của Nga tại Syria dường như không nhắm vào phiến quân IS. Điều này có thể ảnh hưởng đến khả năng hợp tác giữa Moscow và Washington trong cuộc chiến chống tổ chức khủng bố IS.
Vị quan chức giấu tên này nói rằng, Nga đang không kích tại khu vực lân cận thành phố Homs cũng như một số khu vực khác của Syria. Tuy nhiên, thông tin của Mỹ về hoạt động của Nga còn sơ bộ.
Trước khi không kích, một quan chức quân sự cấp cao của Moscow đã cảnh báo Washington tại Baghdad (Iraq) rằng, Mỹ không nên vào không phận Syria trước các cuộc không kích của Nga. Tuy nhiên, liên minh do Mỹ đứng đầu vẫn “tiếp tục sứ mệnh ở Syria”.
My cao buoc cuoc khong kich cua Nga khong nham vao IS
Nga bắt đầu không kích tại Syria ngày 30/9. 
Trong diễn biến liên quan, chỉ huy của một nhóm nổi dậy Syria cho biết, các cuộc không kích của Nga ở vùng tây bắc Syria đã nhắm trúng căn cứ của nhóm quân nổi dậy do nước ngoài hậu thuẫn, khiến 8 chiến binh bị thương.
“Vùng nông thôn phía bắc của tỉnh Hamas không có sự hiện diện của phiến quân IS và đang thuộc quyền kiểm soát của Quân đội Syria tự do”, chỉ huy Jamil al-Saleh nói với Reuters qua điện thoại.
Saleh cho biết, tổ chức của ông được các lực lượng nước ngoài vốn phản đối Tổng thống Syria Bashar al-Assad cung cấp tên lửa chống tăng tiên tiến.
Được biết, Bộ Quốc phòng Nga đã xác nhận việc thực hiện các cuộc không kích nhằm vào các chiến binh khủng bố IS ở Syria sau khi Quốc hội Nga cho phép Moscow sử dụng lực lượng vũ trang ở nước ngoài hôm 30/9.
The Aviationist dẫn thông tin từ Bộ Quốc phòng Nga, lực lượng không quân nước này tại căn cứ ở Latakia (Syria) đã tiến hành các cuộc không kích đầu tiên nhắm vào 8 mục tiêu của IS, tấn công “các trang thiết bị quân sự, trung tâm thông tin liên tạc, các kho nhiên liệu và đạn dược của IS”.
Thiên An (Theo Reuters)

Bình luận(0)