Nga có thể đơn phương không kích IS ở Syria

Google News

(Kiến Thức) - Tờ Bloomberg cho biết, chính quyền Tổng thống Putin đang chuẩn bị tiến hành các cuộc không kích phiến quân IS ở Syria nếu Mỹ khước từ đề xuất của Nga.

Hôm 23/9, tờ Bloomberg dẫn hai nguồn tin thân cận cho biết, nếu Mỹ khước từ đề xuất của Nga, chính quyền Tổng thống Putin có thể đơn phương tiến hành các cuộc không kích phiến quân IS ở Syria.
Nga co the don phuong khong kich IS o Syria
Chiến đấu cơ Pháp hạ cánh ở Jordan để tham gia chiến dịch chống IS.
Trong thời gian gần đây, các phương tiện truyền thông liên tục đưa tin về việc Nga tăng cường sự hiện diện quân sự ở Syria, khiến các quốc gia phương Tây lo ngại về một sự bất ổn tại khu vực trên.
Trong khi đó, một nguồn tin ngoại giao Nga tiết lộ với hãng thông tấn Reuters rằng, Moscow nhìn nhận cơ hội để đạt được một thỏa thuận quốc tế về cuộc chiến chống lại nhóm IS ở Syria cũng như kết thúc cuộc nội chiến kéo dài sang năm thứ 5 tại đây.
Còn Bloomberg dẫn nguồn tin riêng cho biết, chính phủ Nga đã đề xuất với phía Mỹ về việc thực hiện một chiến dịch quân sự chung chống lại IS.
Tuy nhiên, một quan chức bí mật cho tờ báo trên biết rằng, Tổng thống Putin có phần thất vọng trước việc Mỹ trả lời một cách dè dặt và rằng, Moscow sẵn sàng hành động một mình để chống lại nhóm IS nếu thấy cần thiết.
Thanh Nga (theo Reuters)

Bình luận(0)