Ly khai miền đông Ukraine ngừng đàm phán với Kiev

Google News

(Kiến Thức) - Sau vụ nổ rung chuyển nhà máy quốc phòng ở Donetsk ngày 20/10, lãnh đạo phe ly khai đang để ngỏ khả năng đàm phán hòa bình với Kiev.

“Sẽ không có thêm cuộc đàm phán về tiến trình hòa bình nữa cả. Tất nhiên, chúng tôi không định ngồi chung bàn hội thoại với Kiev”, Thủ tướng DPR, ông Alexander Zakharchenko nói với cánh phóng viên.
Một người dân địa phương quay hình ảnh ngọn khói đen cao vút bốc lên từ khu vực nhà máy bị trúng pháo kích.

Theo đó, vào ngày 20/10, một vụ nổ lớn đã làm rung chuyển gần như toàn bộ thành phố Donetsk sau khi một quả pháo bắn trúng nhà máy quốc phòng. Không có ai bị thương hay thiệt mạng trong vụ việc. Các dân quân địa phương nghi ngờ rằng, chính quân chính phủ đã khai hỏa tên lửa chiến thuật Tochka-U. Tuy nhiên, thông tin này vẫn chưa được xác minh độc lập.
Kể từ khi Kiev và phe ly khai ký biên bản Thỏa thuận ngừng bắn vào ngày 5/9 ở Minsk, các báo cáo về những vụ pháo kích ở Donetsk thường xuyên được ghi nhận. Hai bên liên tục đổ lỗi cho nhau vi phạm lệnh ngừng bắn mặc dù Tổ chức An ninh và Hợp tác châu Âu (OSCE) – đơn vị chịu trách nhiệm giám sát tình hình miền đông Ukraine – khẳng định rằng, nhìn chung vẫn được duy trì.
Thanh Nga (theo Ria Novosti)

Bình luận(0)