LPR: Lính Ukraine cố tình phá hủy thị trấn Chernukhin

Google News

(Kiến Thức) - Người đứng đầu Nhà nước Cộng hòa tự xưng Lugansk buộc tội binh lính Ukraine đầu độc nguồn nước uống và đặt mìn trên các con đường.

Lính Ukraine đầu độc nguồn nước và đặt mìn tại các con phố ở thị trấn Chernukhin, người đứng đầu LPR Igor Carpenter buộc tội. Ngoài ra, ông còn cho biết, các quan chức an ninh Ukraine từ chối cung cấp hành lang di tản cho phụ nữ và trẻ em.
LPR: Linh Ukraine co tinh pha huy thi tran Chernukhin
 Lãnh đạo của lực lượng dân quân LPR Igor Carpenter.
"Chính quyền Ukraine bố trí quân đội ở thị trấn Chernukhin, đặc biệt là tiểu đoàn "Aydar" được biết đến với sự tàn bạo, cũng như các nhóm chiến binh da trắng, lính đánh thuê từ Bỉ, Ba Lan và binh lính đến từ các nước khác đang chiến đấu và phá hủy hệ thống sinh hoạt của người dân. Họ đầu độc nguồn nước uống và chôn mìn tại các con đường", trích dẫn từ các thông báo của Trung tâm thông tin Lugansk Plotnitsky.

Hiệp đấu mới ở Donbass
Tình hình Donbass đã xấu đi vào tháng 1 sau khi lực lượng an ninh Ukraine lợi dụng việc ngừng bắn để xây dựng lực lượng ở phía đông của đất nước và bắt đầu làm mưa làm gió tại các vị trí của lực lượng dân quân, khởi đầu là cuộc chiến tại sân bay Donetsk. Bộ Tổng tham mưu của Ukraine tuyên bố "quân đội Ukraine có đủ nguồn lực để ra đòn cuối cùng". Cùng thời điểm, tổng tham mưu trưởng Ukraine Viktor Muzhenko mặc dù trước đó liên tục đưa ra những lời buộc tội chống lại Moscow lại đột ngột thừa nhận rằng các đơn vị quân đội Nga không hoạt động ở Ukraine.
Sau khi số nạn nhân không ngừng tăng lên do các cuộc xung đột, lực lượng dân quân đã tuyên bố sẽ "đẩy chiến trường" ra khỏi các khu dân cư .
Một trong những điểm nóng xung đột của lực lượng an ninh và lực lượng dân quân ở Donbass là Debaltsevo, nơi tập trung đông đúc binh lính Ukraine.
Hải Yến (theo Ria.ru)

Bình luận(0)